Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

SEC trì hoãn 7 ETF bitcoin spot, bao gồm của BlackRock

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã hoãn các quyết định của mình đối với bảy đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin spot.

Theo hồ sơ của SEC ngày 31 tháng 8, ủy ban đã chỉ định một khoảng thời gian dài hơn để họ có thể xem xét Bitcoin spot. Các ứng dụng ETF từ Blackrock, WisdomTree, VanEck, Invesco Galaxy, Bitwise và Valkyrie, cũng như Wise Origin Bitcoin Trust do Fidelity đề xuất. SEC sẽ có thêm 45 ngày sau khi công bố trên Cơ quan Đăng ký Liên bang để xem xét các thay đổi quy tắc được đề xuất cho phép niêm yết các phương tiện đầu tư, cho phép cơ quan quản lý có thời hạn đến tháng 10 để phê duyệt, từ chối hoặc tiếp tục trì hoãn quyết định.

Sự trì hoãn diễn ra khi có suy đoán rằng SEC có thể lần đầu tiên phê duyệt một quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở Mỹ sau khi ủy ban thua kiện trong một vụ kiện quan trọng do nhà quản lý tài sản Grayscale đưa ra. Một tòa án phúc thẩm đã ra phán quyết vào ngày 29 tháng 8, SEC sẽ cần xem xét đơn yêu cầu của Grayscale để chuyển Bitcoin Trust của họ thành một quỹ ETF, khiến nhiều chuyên gia cho rằng tỷ lệ chấp thuận ít nhất một quỹ ETF tiền điện tử giao ngay đã tăng lên đáng kể.

Đề xuất Bitcoin ETF của WisdomTree đã không nhận được sự chấp thuận của SEC sau khi nộp đơn vào năm 2021. Tuy nhiên, sau khi BlackRock tham gia cuộc đua Bitcoin ETF spot, WisdomTree đã nộp lại đơn đăng ký của mình. Vào tháng 7, sau các báo cáo rằng SEC sẽ cởi mở hơn trong việc chấp nhận các ứng dụng ETF với thỏa thuận chia sẻ giám sát, một số công ty đã chỉ định sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase làm đối tác.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét