Thứ Hai, 21 tháng 8, 2023

Mức lương của công việc Web3: Khám phá xu hướng trả lương trong Web3

Khi chúng ta nói về mức lương của công việc Web3, bạn có thể đã nghe nói rằng những công việc này được trả lương khá cao. Nhưng chính xác là bao nhiêu? Và những cơ hội này có phải là điều gì đó cho tương lai, đặc biệt là trong điều kiện thị trường đầy thách thức đang diễn ra?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét tất cả những câu hỏi này. Ngoài ra, trong khi thảo luận về mức lương của công việc Web3, chúng tôi sẽ nêu bật những vai trò được trả lương cao nhất trong lĩnh vực này ngay bây giờ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giải thích những người làm công việc như vậy làm gì và họ cần những kỹ năng gì.

Bắt đầu nào!

Công việc Web3 là gì?

Một công việc Web3 đại diện cho một công việc hoặc nghề nghiệp liên quan đến các công nghệ và khái niệm liên quan đến Web3.

Để hiểu rõ hơn về công việc web3 là gì, hãy tìm hiểu ý nghĩa của Web3.

Web3 là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự phát triển tiềm năng trong tương lai của internet, thường được gọi là “web phi tập trung”. Nó hình dung một cách mới để tương tác với các dịch vụ và ứng dụng trực tuyến, nơi các cá nhân có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với danh tính, dữ liệu và giao dịch kỹ thuật số của họ.

Không giống như web hiện tại (Web2), chủ yếu dựa vào các nền tảng và trung gian tập trung, web3 nhấn mạnh đến tính phi tập trung, bảo mật và trao quyền cho người dùng thông qua công nghệ blockchain và các giao thức phi tập trung khác.

Những người làm việc trong lĩnh vực này được công nhận về mức lương công việc Web3 của họ, (nói chung) cao hơn mức trung bình của thị trường, các công việc từ các vị trí kỹ thuật đến ít kỹ thuật hơn.

Tổng quan về thị trường lao động Web3

Thị trường lao động cho các công việc trên Web3 hiện đang có sự sôi nổi đáng kể mặc dù chúng ta đang ở trong một thị trường giá xuống và các số liệu thống kê gần đây nhấn mạnh sự quan tâm mạnh mẽ đến các nghề nghiệp liên quan đến Web3. Vào năm 2021, hơn 34.000 nhà phát triển đã tích cực đóng góp mã hóa cho các dự án Web3 nguồn mở, trong khi hơn 18.000 nhà phát triển hiện đang tham gia vào các sáng kiến ​​open-source crypto và Web3.

Mặc dù chúng ta vẫn đang ở trong một thị trường giá xuống, nhưng nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ đặc trưng cho bối cảnh công việc Web3, đặc biệt là đối với các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng phi tập trung và khai thác công nghệ blockchain để nâng cao dịch vụ. Vì vậy, rõ ràng là thị trường việc làm Web3 đã chứng tỏ khả năng phục hồi và tiếp tục cho thấy mức tăng trưởng đầy hứa hẹn.

Số lượng đơn xin việc do các nhà phát triển gửi cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về mức độ quan tâm và phương trình cung-cầu cho các vai trò kỹ thuật trong ngành. Đồng thời, số lượng tin tuyển dụng của nhà phát triển cũng có thể cho thấy sự háo hức đóng góp của mọi người, ngay cả khi thị trường suy thoái.

Các lĩnh vực việc làm hàng đầu trong lĩnh vực này bao gồm Kỹ thuật phần mềm, Tiếp thị, Phát triển Cộng đồng và Dữ liệu & Phân tích.

Nguồn: Mirror.xyz

Trùng hợp với nhu cầu cao này, mức lương của bất kỳ công việc Web3 nào cũng có xu hướng tăng lên, đặc biệt là đối với các vị trí kỹ thuật. Kỹ năng chuyên môn của họ về công nghệ blockchain mang lại mức lương cao hơn so với các nhà phát triển Web2. Ví dụ: mức lương hàng năm thông thường của các nhà phát triển Web3 dao động từ 125.000 đến 200.000 USD, vượt qua thu nhập trung bình của các đối tác Web2 của họ, theo báo cáo của Web3 Career.

Nguồn: Web3 Career.

Hơn nữa, một số công ty lớn như Nike, Meta và Alphabet đã đầu tư vào các dự án quan trọng trong thế giới Web3 và thường xuyên thuê người cho các vị trí Web3.

Vì vậy, mặc dù hiện tại thị trường không hoạt động tốt lắm, lĩnh vực này vẫn rất thú vị và những người có kỹ năng nhận thấy ngành Web3 vẫn hấp dẫn.

Khi mọi thứ được cải thiện và ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ blockchain, chúng ta có thể mong đợi nhu cầu ngày càng tăng đối với tất cả các loại công việc trong thế giới Web3, dù là kỹ thuật hay không, và cùng với đó là mức lương của công việc Web3.

Nghề nghiệp được trả lương cao nhất trong Web3 là gì?

Xem xét tất cả những điều này, điều quan trọng cần lưu ý là cả hiện tại và trong những năm tới, mức lương cho công việc Web3 dự kiến ​​sẽ cao hơn mức trung bình toàn cầu.

Nếu bạn đang muốn lên kế hoạch trước, bạn nên biết rằng hiện tại, các công việc web3 được trả lương cao nhất (dựa trên việc phân tích dữ liệu từ một trong những bảng công việc Web3 tốt nhất) bao gồm:

Lưu ý: Hãy nhớ rằng, ngoài mức lương cơ bản, nhiều cá nhân tham gia vào các dự án Web3, bao gồm cả tiền điện tử, cũng thường nhận được vốn chủ sở hữu. Điều này có nghĩa là họ có tiềm năng kiếm được nhiều tiền hơn. Ví dụ, hãy xem ai đó là một phần của dự án Cardano. Nếu bạn sử dụng công cụ tính ROI tiền điện tử và nếu bạn biết một cá nhân có bao nhiêu tiền điện tử, bạn có thể ước tính giá trị số tiền họ nắm giữ từ khi bắt đầu dự án cho đến nay.

1. Nhà phát triển Blockchain

Nhà phát triển blockchain là một chuyên gia chuyên tạo và duy trì các ứng dụng và hệ thống dựa trên công nghệ blockchain.

Nhà phát triển Blockchain làm gì?

Phát triển hợp đồng thông minh – Họ viết mã cho các hợp đồng thông minh.

Phát triển ứng dụng phi tập trung (DApp) – Họ tạo ra các ứng dụng chạy trên mạng blockchain, cung cấp các chức năng ngoài các ứng dụng truyền thống.

Phát triển Giao thức Blockchain – Họ thiết kế và cải tiến các giao thức cơ bản của mạng blockchain, đảm bảo tính bảo mật, khả năng mở rộng và hiệu quả của chúng.

Bảo mật và Kiểm tra – Họ tập trung vào việc đảm bảo hệ thống chuỗi khối an toàn và không có lỗ hổng. Họ cũng có thể tiến hành kiểm toán bảo mật để tìm và khắc phục các sự cố tiềm ẩn.

Tích hợp và nâng cấp – Họ tích hợp các giải pháp blockchain vào các hệ thống hiện có và quản lý các nâng cấp để giữ cho mạng blockchain luôn cập nhật và hoạt động tốt.

Kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với một nhà phát triển Blockchain

Ngôn ngữ lập trình – Thành thạo các ngôn ngữ như Solidity (dành cho Ethereum), JavaScript, Python và các ngôn ngữ khác được sử dụng trong phát triển chuỗi khối.

Hợp đồng thông minh – Hiểu biết sâu sắc về việc tạo, triển khai và tương tác với hợp đồng thông minh.

Ứng dụng phi tập trung – Kiến thức về các công cụ và khung phát triển DApp.

Khái niệm blockchain – Tìm hiểu hoạt động của blockchain, bao gồm cơ chế đồng thuận, băm mật mã và sổ cái phân tán.

Phát triển Web – Kỹ năng phát triển web (HTML, CSS, JavaScript) để xây dựng giao diện người dùng cho DApps.

Mức lương trung bình cho các nhà phát triển blockchain

Thu nhập hàng năm điển hình cho Nhà phát triển blockchain là khoảng 130.000 USD và mức lương có thể dao động từ 60.000 đến 250.000 USD.

2. Giám đốc sản phẩm blockchain

Người quản lý sản phẩm Blockchain là người chuyên nghiệp chịu trách nhiệm giám sát sự phát triển và thành công của các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến blockchain.

Họ thu hẹp khoảng cách giữa các nhóm kỹ thuật và mục tiêu kinh doanh, đảm bảo rằng các dự án blockchain được thiết kế tốt, thực hiện hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Người quản lý sản phẩm Blockchain làm gì?

Chiến lược sản phẩm – Họ xác định tầm nhìn, mục tiêu và lộ trình của các sản phẩm blockchain, xem xét xu hướng thị trường và nhu cầu của người dùng.

Phối hợp nhóm – Họ hợp tác với các nhóm đa chức năng, bao gồm nhà phát triển, nhà thiết kế, nhà tiếp thị và chuyên gia pháp lý, để đưa các dự án blockchain vào cuộc sống.

Phát triển tính năng – Họ ưu tiên và quản lý việc phát triển các tính năng và chức năng trong sản phẩm blockchain.

Nghiên cứu thị trường – Họ phân tích xu hướng thị trường, phản hồi của người dùng và bối cảnh cạnh tranh để đưa ra quyết định sáng suốt về việc cải tiến sản phẩm.

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm – Họ đảm bảo rằng các sản phẩm blockchain thân thiện với người dùng và phù hợp với nhu cầu cũng như mong đợi của đối tượng mục tiêu.

Kiến thức và kỹ năng cần thiết cho người quản lý sản phẩm blockchain

Khái niệm cơ bản về Blockchain – Hiểu các nguyên tắc cơ bản của công nghệ blockchain, bao gồm kiến ​​trúc, cơ chế đồng thuận và trường hợp sử dụng của nó.

Quản lý Sản phẩm – Quen thuộc với các quy trình phát triển sản phẩm, bao gồm nghiên cứu thị trường, thiết kế, thử nghiệm và ra mắt sản phẩm.

Kiến thức kỹ thuật – Hiểu biết cơ bản về các khái niệm và công nghệ phát triển blockchain để giao tiếp hiệu quả với các nhóm kỹ thuật.

Mức lương trung bình cho người quản lý sản phẩm Blockchain

Mức lương hàng năm điển hình cho Người quản lý sản phẩm Blockchain là khoảng 160.000 USD, với mức lương cơ bản từ 105.000 USD đến 270.000 USD.

3. Nhà phát triển UX

Nhà phát triển UX là chuyên gia tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm trực quan và thân thiện với người dùng cho các ứng dụng phi tập trung (DApp) và nền tảng hoạt động trên công nghệ blockchain.

Nhà phát triển UX làm gì?

Thiết kế giao diện – Họ tạo giao diện người dùng hấp dẫn về mặt trực quan và dễ điều hướng, giúp người dùng tương tác với DApps và nền tảng blockchain một cách đơn giản.

Luồng người dùng – Họ thiết kế luồng về cách người dùng di chuyển qua các màn hình khác nhau và tương tác với các phần tử khác nhau của ứng dụng.

Khả năng truy cập – Họ đảm bảo rằng thiết kế và tính năng có thể truy cập được đối với tất cả người dùng, bất kể khả năng hoặc thiết bị của họ.

Kiểm tra người dùng – Họ tiến hành kiểm tra và thu thập phản hồi từ người dùng để tìm ra bất kỳ lĩnh vực nào cần cải thiện trong trải nghiệm người dùng.

Hợp tác – Họ làm việc chặt chẽ với các nhà phát triển, nhà thiết kế và các thành viên khác trong nhóm để đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng phù hợp với tầm nhìn tổng thể của dự án.

Kiến thức và kỹ năng cần có của một nhà phát triển UX

Nguyên tắc thiết kế UI/UX – Hiểu các nguyên tắc thiết kế, tâm lý người dùng và cách tạo giao diện trực quan hấp dẫn và thân thiện với người dùng.

Công nghệ phát triển web – Làm quen với các công cụ và công nghệ phát triển web như HTML, CSS và JavaScript, được sử dụng để tạo giao diện.

Khái niệm cơ bản về Blockchain – Hiểu biết cơ bản về công nghệ blockchain và cách nó ảnh hưởng đến tương tác của người dùng.

Thiết kế đáp ứng – Kiến thức về tạo giao diện hoạt động tốt trên nhiều thiết bị và kích thước màn hình khác nhau.

Công cụ tạo mẫu – Thành thạo các công cụ như Figma, Sketch hoặc Adobe XD để tạo các nguyên mẫu tương tác.

Mức lương trung bình cho nhà phát triển UX

Trên phạm vi toàn cầu, Nhà thiết kế UX thường kiếm được khoảng 81.834 USD hàng năm vào năm 2023.

Phần kết luận

Vì vậy, khi đi sâu vào mức lương của công việc Web3, người ta có thể đã nghe thấy tin đồn về những vai trò này có mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, những con số chính xác và tương lai tiềm năng của những cơ hội như vậy vẫn còn là dấu hỏi, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang có những thách thức hiện nay.

Trong suốt bài viết này, chúng tôi đã giải quyết những điều không chắc chắn này. Bằng cách khám phá mức lương của công việc Web3, chúng tôi đã làm nổi bật những vai trò được trả lương cao nhất trong lĩnh vực năng động này. Hơn nữa, chúng tôi đã nêu bật trách nhiệm và bộ kỹ năng cần thiết cho những vai trò này.

Giờ đây, bạn có cơ hội đánh giá xem liệu bạn đã sẵn sàng dấn thân vào sự nghiệp Web3 hay liệu bạn đã sẵn sàng bắt đầu hành trình học tập hay chưa.

Đây là một bài viết của đối tác, không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét