Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

“Xử lý dứt điểm” – Thống đốc Bali đưa ra cảnh báo cho khách du lịch sử dụng tiền điện tử

Cơ quan quản lý của Bali đang đàn áp khách du lịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ bằng tiền điện tử, với thống đốc của hòn đảo gửi lời nhắc nhở rằng tiền tệ fiat của Indonesia là tiền tệ hợp pháp duy nhất.

Vào ngày 28 tháng 5, hãng thông tấn Antara thuộc sở hữu của chính phủ đã đưa tin rằng Thống đốc Bali Wayan Koster đã tổ chức một cuộc họp báo cùng ngày và cho biết những khách du lịch “sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán sẽ bị xử lý nghiêm khắc”.

“Các biện pháp nghiêm khắc bao gồm trục xuất, xử phạt hành chính, phạt hình sự, đóng cửa cơ sở kinh doanh và các biện pháp trừng phạt cứng rắn khác”, ông nói thêm.

Cuộc họp có sự tham gia của Chánh thanh tra cảnh sát Bali và Trisno Nugroho, người đứng đầu Văn phòng đại diện của Ngân hàng Indonesia ở Bali – ngân hàng trung ương của đất nước.

Nugroho tái khẳng định rằng giao dịch tiền điện tử được cho phép nhưng việc sử dụng tiền điện tử để thanh toán bị cấm.

Koster lưu ý rằng tiền tệ của Indonesia – đồng rupiah – là loại tiền duy nhất có thể được sử dụng hợp pháp để thanh toán trong nước. Việc sử dụng các loại tiền tệ khác có thể bị kết án tối đa là một năm tù và phạt tiền 200 triệu rupiah (13.000 USD).

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét