Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2023

A16z phát hành hệ thống bỏ phiếu ẩn danh cho Ethereum

Quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, còn được gọi là A16z, đã phát hành một thư viện Solidity có thể được sử dụng để bỏ phiếu ẩn danh trên Ethereum. Được gọi là “Cicada”, thư viện ngăn không cho biết lựa chọn của từng cử tri trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc. Khi được kết hợp với các hệ thống thành viên nhóm zero-knowledge như Semaphore, nó cũng có thể khiến danh tính của cử tri vĩnh viễn không thể biết được, theo một bài đăng trên blog ngày 24 tháng 5 từ kỹ sư Michael Zhu của A16z.

Cicada dựa vào các câu đố time-lock (khóa hẹn giờ), một loại mật mã cho phép người dùng mã hóa các giá trị bí mật chỉ có thể được giải mã sau một khoảng thời gian cụ thể đã trôi qua, Zhu nói.

Những câu đố này đã xuất hiện từ năm 1996. Nhưng trước năm 2019, chúng sẽ yêu cầu người dùng tiết lộ các giá trị bí mật của chúng sau khi khoảng thời gian trôi qua. Trong các hệ thống bỏ phiếu, điều này có thể gây ra sự cố khi người dùng gửi phiếu bầu rồi sau đó chuyển sang chế độ ngoại tuyến, khiến tất cả phiếu bầu không thể đếm được.

Vào năm 2019, khái niệm về câu đố time-lock “mã hóa đồng hình” đã được đề xuất bởi các nhà mật mã học Giulio Malavolta và Aravind Thyagarajan. Điều này cho phép các câu đố được cộng lại với nhau để tạo ra một câu đố cuối cùng dễ giải hơn nhiều so với tổng của các câu đố riêng lẻ. Giải pháp cho câu đố cuối cùng chỉ tiết lộ tổng của các giá trị riêng lẻ mà không tiết lộ các giá trị riêng lẻ tạo nên tổng này.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét