Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2023

DEUS Finance mất 6 triệu USD sau vụ hack stablecoin

Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Deus Finance đã mất hơn 6 triệu USD do vi phạm bảo mật trên stablecoin DEI (DEI) của nó. Theo công ty bảo mật blockchain PeckShield, hacker đã khai thác một lỗ hổng trong BNB Smart Chain (BSC) vào ngày 5 tháng 5.

Một bot đã bắt đầu tấn công BSC, dẫn đến khoản lỗ hơn 1,3 triệu USD. Kẻ tấn công cũng nhắm mục tiêu vào mạng Arbitrum, với việc triển khai ARB/ETH mất hơn 5 triệu USD. Người dùng Twitter cho rằng hợp đồng mã thông báo có lỗi triển khai cơ bản là nguyên nhân gốc rễ.

Giao thức đã xác nhận cuộc tấn công, tạm dừng tất cả các hợp đồng và đốt cháy mã thông báo DEI để ngăn chặn thiệt hại thêm.

DEI được sử dụng làm cơ chế thế chấp cho các công cụ của bên thứ ba được xây dựng trên giao thức Fantom. Giá của nó đã giảm 30% trong 24 giờ qua, dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy. Stablecoin đang giao dịch ở mức 0,2 USD tại thời điểm viết bài, mất mức cố định 0,3 USD. Năm ngoái, stablecoin cũng đã mất 1 USD sau sự sụp đổ của Terra.

Đây không phải là lần đầu tiên Deus Finance bị hack. Giao thức đã bị khai thác vào tháng 3 năm 2022 trong một cuộc tấn công cho vay chớp nhoáng, dẫn đến thiệt hại hơn 3 triệu USD trong Dai (DAI) và Ether (ETH). Vào thời điểm đó, PeckShield tiết lộ những kẻ khai thác đã chuyển số tiền bị đánh cắp bằng cách sử dụng dịch vụ trộn tiền điện tử Tornado Cash.

Deus Finance là một thị trường phi tập trung cho phép các tài sản kỹ thuật số và tài sản phi kỹ thuật số, chẳng hạn như hàng hóa, được giao dịch trên blockchain Ethereum.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét