Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm ngày hôm nay?

Đúng như các nhà phân tích nghĩ rằng Bitcoin (BTC) đang trên đà cho thấy các dấu hiệu đột phá về giá, thị trường tiền điện tử đã chuyển hướng đi xuống trong bối cảnh sự không chắc chắn về quy định gia tăng.

Giá bitcoin chạm mức thấp nhất trong 7 ngày vào ngày 16 tháng 5 ở mức 26.970 USD do các nhà giao dịch lo ngại rằng giá có thể giảm sâu hơn và khoảng trống CME ở mức 24.000 USD.

Những lo lắng tương tự tồn tại đối với Ether (ETH) khi giá của nó đạt mức thấp nhất trong ngày là 1.804 USD vào ngày 16 tháng 5. Suy thoái xảy ra khi thị trường tài sản kỹ thuật số tiếp tục thu hẹp, chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra vượt quá 200 triệu USD trong bốn tuần.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, biểu đồ 1 ngày: Coin360

Quy định của Hoa Kỳ vẫn là một mối đe dọa

Việc giảm giá tiền điện tử diễn ra một ngày sau khi các luật sư của SEC đệ đơn phản hồi vụ kiện của Coinbase để làm rõ những gì token được coi là chứng khoán, gọi vụ kiện là vô căn cứ.

Tiếp tục nhắc lại lập trường rằng hầu hết các token tiền điện tử là chứng khoán, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã phát biểu tại Hội nghị thị trường tài chính thường niên lần thứ 27 vào ngày 15 tháng 5, cho biết:

Các mô hình kinh doanh có xu hướng được xây dựng dựa trên sự không tuân thủ. Các mô hình kinh doanh của họ có xu hướng được xây dựng dựa trên tiền của khách hàng.

Giá tiền điện tử đã bị giáng một đòn khác với Đảng Dân chủ đang tìm cách củng cố quyền hạn của SEC đối với tiền điện tử, điều đó có thể có nghĩa là hầu hết các token sẽ được phân loại là chứng khoán. Theo quan điểm của Gensler, ngay cả các nút mạng cũng vi phạm luật chứng khoán, nói rằng:

Các trung gian tài chính ở giữa, các nút trong mạng và họ cần phải tuân thủ nếu họ có chứng khoán trên nền tảng của mình.

Ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý có một lịch sử lâu dài mâu thuẩn do nhiều quan niệm sai lầm hoặc không tin tưởng vào trường hợp sử dụng thực tế của tài sản kỹ thuật số.

Mở khóa Lido gây thêm áp lực cho thị trường tiền điện tử

Mặc dù mạng Ethereum đã nâng cấp vào ngày 13 tháng 4 để cho phép rút Ether đã staking, nhưng công cụ phái sinh liquid staking lớn nhất, Lido, lại có sự chậm trễ. Vào ngày 15 tháng 5, Lido mới mở các giao dịch đổi lấy stETH, dẫn đến số Ether trị giá 500.000 USD đã được đổi sau 3 giờ.

Ngoài việc rút tiền xảy ra nhanh chóng, vào ngày 15 tháng 5, một giao dịch của công ty cho vay tiền điện tử bị phá sản Celsius đã bắt đầu chuyển token của họ. Celsius đã chuyển 428.015 stETH trị giá 781 triệu USD tại thời điểm chuyển.

Lo ngại về trần nợ đè nặng lên tài sản rủi ro

Mặc dù một số nhà phân tích tin rằng Bitcoin có thể thấy dòng tiền chảy vào trong trường hợp Hoa Kỳ vỡ nợ, nhưng có một rủi ro đáng kể là Kho bạc Hoa Kỳ sẽ cạn tiền, làm căng thẳng tính thanh khoản.

Cho đến nay, giá tiền điện tử vẫn có mối tương quan cao với chỉ số Dow và S&P 500 và hầu hết các ngân hàng lớn vẫn dự đoán Hoa Kỳ sẽ trải qua một cuộc suy thoái nghiêm trọng vào một thời điểm nào đó trong năm 2023.

Theo phân tích của US Bank kết hợp hơn 1.000 điểm dữ liệu, tâm lý của nhà đầu tư về tình trạng hiện tại của nền kinh tế vẫn ở mức thấp.

Sức khỏe kinh tế toàn cầu. Nguồn: US Bank

Theo Giám đốc chiến lược đầu tư cấp cao của US Bank Robert Haworth,

Tổng thống Joe Biden đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo Quốc hội để đàm phán nâng trần nợ sau khi Bộ trưởng Tài chính Yellen cho biết Bộ Tài chính có thể cạn tiền để thanh toán các nghĩa vụ của chính phủ ngay sau ngày 1 tháng Sáu. Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến thời hạn, cơ hội để đạt được một sự thỏa hiệp là hẹp nhưng không phải là không thể vượt qua. Chúng tôi dự đoán sự biến động sẽ tiếp tục xảy ra khi cả hai bên trình bày các ưu tiên của họ trong khi hướng tới một giải pháp.

Với những cơn gió vĩ mô nặng nề, có khả năng sự biến động của tiền điện tử sẽ vẫn còn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét