Thứ Ba, 2 tháng 5, 2023

Blur ra mắt giao thức cho vay P2P NFT

Thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) hàng đầu Blur đã xây dựng một giao thức cho vay vĩnh viễn ngang hàng Blend.

Theo thị trường NFT, các giao dịch trên giao thức mới sẽ miễn phí trong vòng 180 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, phí có thể được bật sau khoảng thời gian này bởi chủ sở hữu mã thông báo BLUR thông qua quản trị của tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Theo sách trắng của mình, Blend sẽ giúp mở khóa tính thanh khoản cho NFT bằng cách cung cấp các khoản vay với lãi suất cố định không bao giờ hết hạn.

Người vay có thể trả nợ bất cứ lúc nào, trong khi người cho vay có thể thoát khỏi vị thế của họ bằng cách kích hoạt một cuộc đấu giá theo kiểu Hà Lan (Dutch Auction) để tìm người cho vay mới với mức lãi suất mới.

Sách trắng nêu bật sự khác biệt của giao thức mới so với các đối thủ cạnh tranh như BendDAO và NFTfi, với mô hình ngang hàng cung cấp khả năng tiếp cận thanh khoản bằng cách kết hợp người cho vay với người đi vay.

Giao thức này có các tính năng khác như cho phép người cho vay thanh lý NFT của họ bất cứ lúc nào, không hết hạn đối với các khoản vay miễn là người cho vay sẵn sàng cho vay.

Blur cho biết những tính năng này sẽ làm cho hoạt động cho vay NFT trở nên “trực quan đối với người đi vay, đồng thời an toàn và linh hoạt đối với người cho vay”.

Theo dữ liệu phân tích của Dune, khối lượng tích lũy cho khoản vay NFT đã vượt quá 1 tỷ USD vào tháng Tư. Không gian bị chi phối bởi Paraspace, công ty kiểm soát khoảng 48% thị phần hàng tuần của tài chính NFT.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét