Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Sự biến động của bitcoin giảm trong bối cảnh thanh khoản giảm, nhưng một chất xúc tác có thể đang đến gần

Giá Bitcoin (BTC) đã củng cố trong một phạm vi hẹp do hodlers vẫn cứng rắn và thanh khoản mới không đến.

Mặc dù Bitcoin thường là một tài sản có tính biến động cao, nhưng việc hợp nhất hàng tuần quanh mức giá nhẹ 3,4% khiến nhiều nhà phân tích cảm thấy rằng giá BTC đang bị mắc kẹt. Những người khác đang dự đoán một sự gia tăng trong biến động. Mặc dù việc thiếu hành động giá Bitcoin một phần là do niềm tin của những người nắm giữ lâu dài và dòng thanh khoản mới gia nhập thị trường, BTC vẫn hoạt động tốt hơn nhiều tài sản vào năm 2023.

Theo một báo cáo mới của Glassnode, dữ liệu on-chain cung cấp các chỉ báo chính về giá của Bitcoin.

Lợi nhuận chưa thực hiện tăng, khối lượng giảm

Tính thanh khoản của giá bitcoin vẫn ở mức thấp theo chu kỳ về mặt thực tế. Điều này có thể là do nhiều nhà đầu tư đang hòa vốn gần với giá Bitcoin hiện tại.

Giá của bitcoin đang phản ánh mức bán quá mức trong lịch sử với 9% lợi nhuận chưa thực hiện còn lại trên thị trường.

Tỷ lệ lợi nhuận chưa thực hiện của bitcoin. Nguồn: Glassnode

Bất chấp sự gia tăng các giao dịch do ordinals dựa trên văn bản, khối lượng Bitcoin vẫn bị tắt tiếng. Việc thiếu tính thanh khoản làm tăng chiến lược tích lũy của các nhà đầu tư Bitcoin ngay cả với lợi nhuận chưa thực hiện, cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư Long đã củng cố vững chắc. Khối lượng chuyển bitcoin on-chain vẫn dưới 4 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại là hơn 13 tỷ USD.

Khối lượng chuyển bitcoin. Nguồn: Glassnode

Do lợi nhuận chưa thực hiện tối thiểu và tính thanh khoản thấp, nên có rất ít động cơ khuyến khích các hodler bán ra.

Những người nắm giữ Bitcoin lâu năm gia tăng tài sản của họ

Sự sụt giảm của Bitcoin vào tháng 5 năm 2021 khiến giá giảm từ 56.000 USD xuống còn 29.000 USD đã khiến nhiều nhà giao dịch tích lũy BTC. Mặc dù những người mua này hiện đang có lợi nhuận âm, sự giàu có của họ tiếp tục mở rộng so với các nhóm khác.

Tài sản của nhóm tích lũy tháng 5 năm 2021 tăng 25% so với các nhóm khác. Khi xem xét những người nắm giữ Bitcoin từ sáu tháng đến hai năm, cả hai hiện đang thua lỗ.

Nguồn: Glassnode

Những người nắm giữ từ chu kỳ năm 2021 đã trải qua nhiều khó khăn cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, niềm tin đang cho phép họ tăng tỷ lệ tài sản của mình khi các tay yếu hơn thoát ra.

Bitcoin tăng, ngân hàng giảm

Các nhà phân tích tiếp tục băn khoăn về tác động của việc Mỹ vỡ nợ và tác động của điều này đối với giá BTC.

Mặc dù giá Bitcoin thường phản ánh thị trường vĩ mô, nhưng BTC đã hoạt động tốt hơn so với cổ phiếu kể từ khi các ngân hàng ở Hoa Kỳ sụp đổ.

Hiệu suất bitcoin so với cổ phiếu. Nguồn: Delphi Digital

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét