Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2023

Stable ra mắt stablecoin đầu tiên trên Bitcoin

Stable – nhà cung cấp dịch vụ stablecoin – đã ra mắt loại stablecoin được chốt bằng đô la đầu tiên được phát hành trực tiếp trên chuỗi khối Bitcoin.

Stablecoin, Stably USD (USD) dựa trên tiêu chuẩn token BRC-20 mới nổi trên blockchain Bitcoin.

Theo một tweet từ Stable vào thứ Năm, Stably USD có thể đổi 1 ăn 1 thành tài sản thế chấp bằng USD được quản lý bởi người giám sát của nó, Prime Trust, tại các ngân hàng được FDIC bảo hiểm. Người giám sát phải chịu sự kiểm tra bên ngoài của The Network Firm, một nhóm kế toán tài sản kỹ thuật số, để đảm bảo rằng các token lưu hành luôn được hỗ trợ 1-1.

Token có thể được phát hành và mua lại thông qua chuyển khoản USD qua Fedwire và SWIFT hoặc thông qua chuyển khoản stablecoin của đối thủ bao gồm USDC của Circle hoặc USDT của Tether. Phát hành trực tiếp có sẵn cho người dùng được xác minh KYC trên 200 quốc gia, bao gồm 44 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Chỉ riêng hai stablecoin hàng đầu đã chiếm hơn 110 tỷ USD vốn hóa thị trường, nhưng cả hai tổ chức phát hành của chúng đều chưa công bố khả năng tương thích với Bitcoin. Kể từ ngày 24 tháng 5, vốn hóa thị trường của Stable USD chỉ là 101.000 USD, nhưng tổng nguồn cung của stablecoin – bao gồm cả tiền không lưu hành – được thiết kế một cách hài hước là 69.420.000.000.000.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét