Thứ Ba, 23 tháng 5, 2023

Số dư Stablecoin trên sàn giao dịch giảm xuống dưới 20 tỷ USD

Khối lượng stablecoin được nắm giữ trên các sàn giao dịch tập trung đã giảm xuống dưới 20 tỷ USD — mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021, theo dữ liệu của Glassnode.

Theo biểu đồ bên dưới, số dư stablecoin trên các sàn giao dịch đạt đỉnh hơn 44 tỷ USD vào tháng 12 năm 2022 khi thị trường vẫn đang hồi phục sau sự sụp đổ của FTX.

Tuy nhiên, con số đó đã giảm dần kể từ đầu năm khi ngành phải đối mặt với một làn sóng khủng hoảng mới, bao gồm sự giám sát chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý và sự sụp đổ của một số ngân hàng thân thiện với tiền điện tử.

Nguồn: Glassnode.

Các stablecoin trong số liệu bao gồm: BUSD, GUSD, HSUD, DAI, USDP, EURS, SAI, sUSD, USDT và USDC.

Tại sao số dư stablecoin của các sàn giao dịch giảm?

Sự sụt giảm của stablecoin trên sàn giao dịch có thể có thể liên quan đến các rủi ro pháp lý ngày càng tăng liên quan đến ngành công nghiệp tiền điện tử. Các cơ quan quản lý tài chính đã tăng cường giám sát không gian sau sự sụp đổ của stablecoin thuật toán Terra và sự phá sản sau đó của một số công ty liên quan đến tiền điện tử.

Sự sụt giảm số dư stablecoin cũng cho thấy dòng thanh khoản vào hệ sinh thái tiền điện tử trong năm nay rất ít bất chấp sự phục hồi của thị trường.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét