Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Bitcoin được bán với giá rẻ hơn 5 nghìn USD trên Binance Australia khi rút tiền fiat gặp khó khăn

Bitcoin (BTC) đang giao dịch với mức chiết khấu cao trên chi nhánh Úc của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, với giá Bitcoin giảm tới 21% nếu được giao dịch với đồng đô la Úc.

Động thái này diễn ra khi các nhà giao dịch đổ xô rút tiền điện tử nắm giữ của họ thành đô la Úc trước khi cánh cửa rút tiền của ngân hàng địa phương đóng lại sau vài ngày nữa.

Vào ngày 18 tháng 5, Binance Australia đã thông báo cho người dùng rằng họ đang tạm dừng các dịch vụ bằng đô la Úc sau quyết định của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba.

Tiền gửi qua chuyển khoản ngân hàng đã bị tạm dừng ngay lập tức, trong khi rút tiền bằng dịch vụ PayID được thiết lập để duy trì cho đến ngày 1 tháng 6 lúc 5 giờ chiều giờ địa phương. Sàn giao dịch cũng đã cảnh báo các khách hàng Úc của mình rằng bất kỳ đô la Úc nào còn lại trên sàn sau ngày 31 tháng 5 sẽ được tự động chuyển đổi thành USDT.

Kể từ đó, các thông báo đã gây ra một làn sóng rút tiền tăng dần, khiến giá BTC bị giảm mạnh.

Tại thời điểm viết bài, một BTC chỉ có thể được mua với giá 33.750 đô la Úc, tương đương khoảng 21.987 USD, hoặc thấp hơn 21% so với tỷ giá giao ngay toàn cầu.

Tỷ giá BTC/AUD vào ngày 30 tháng 5. Nguồn: Binance Australia

Tuy nhiên, những người hy vọng tận dụng Bitcoin rẻ hơn có thể thất vọng.

Nếu không có khả năng gửi đô la Úc vào ví giao dịch và phí bảo hiểm khổng lồ để chuyển đổi các tài sản tiền điện tử khác thành đô la Úc, người dùng có thể khó có được BTC với mức chiết khấu.

Cặp giao dịch AUD/USDT. Nguồn: Binance Australia

Binance cũng đã cảnh báo về việc hủy niêm yết một số cặp giao dịch tiền điện tử bằng đô la Úc vào ngày 1 tháng 6 và để người dùng “chú ý đến rủi ro khi giao dịch”.

Trong khi đó, Binance cho biết họ đang tiếp tục tìm kiếm một nhà cung cấp thay thế để tiếp tục cung cấp dịch vụ gửi và rút tiền bằng đô la Úc. Hiện tại, khả năng mua và bán tiền điện tử bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vẫn khả dụng, mặc dù các tỷ giá này có vẻ phù hợp với thị trường.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét