Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Samsung tham gia nghiên cứu CBDC của Hàn Quốc để thanh toán ngoại tuyến

Gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics đã hợp tác với ngân hàng trung ương của Hàn Quốc để tiến hành nghiên cứu về tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cho thanh toán ngoại tuyến.

Vào ngày 15 tháng 5, Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) và Samsung đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để nghiên cứu về CBDC ngoại tuyến, theo phương tiện truyền thông địa phương KBS World. Sự hợp tác sẽ có cả hai bên nghiên cứu khả năng ngoại tuyến của CBDC do ngân hàng trung ương phát hành.

Samsung cũng tham gia vào giai đoạn thứ hai của nghiên cứu thử nghiệm mô phỏng CBDC kéo dài 10 tháng của BOK, liên quan đến việc sử dụng CBDC bán lẻ. Giai đoạn đầu tiên của nghiên cứu CBDC của BOK đã thử nghiệm các chức năng cơ bản như phát hành, phân phối và mua lại của CBDC.

Samsung Electronics và Ngân hàng Hàn Quốc ký Biên bản ghi nhớ cho nghiên cứu CBDC về thanh toán ngoại tuyến. Nguồn: samnews24.com.

Biên bản ghi nhớ mới nhất nhằm mục đích thử nghiệm tiềm năng của CBDC Hàn Quốc trong việc thực hiện chuyển tiền và thanh toán bằng cách kết nối không dây tầm ngắn (NFC) trên thiết bị di động Samsung thay vì internet. Phó chủ tịch Samsung Electronics Won-Joon Choi tiết lộ rằng sự hợp tác này cho phép gã khổng lồ công nghệ áp dụng công nghệ bảo mật cấp cao của Samsung vào lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Ông nói thêm:

Dựa trên sự hợp tác giữa hai công ty, chúng tôi hy vọng có thể đóng góp lớn cho sự phát triển của công nghệ CBDC ngoại tuyến toàn cầu.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét