Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2023

Sự cường điệu của Memecoin đẩy phí giao dịch Bitcoin lên mức cao nhất trong nhiều năm

Phí giao dịch bitcoin đã tăng vào đầu tháng 5, đạt mức cao nhất trong hai năm qua, theo dữ liệu từ Crypto Fees.

Vào ngày 3 tháng 5, tổng số phí được trả trên blockchain Bitcoin đạt 3,5 triệu USD, tăng khoảng 400% so với cuối tháng Tư. Phí giao dịch Bitcoin trung bình đạt tới 7,2 USD, theo YCharts.

Sự điên cuồng giao dịch đang diễn ra của các memecoin như Pepe Coin (PEPE) đã gây ra một hậu quả không mong muốn đối với Bitcoin (BTC) – đẩy chi phí giao dịch của nó lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Tổng phí giao dịch Bitcoin từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 5 năm 2023. Nguồn: CryptoFees.

Lần tăng phí giao dịch BTC gần đây nhất chủ yếu là do sự gia tăng hoạt động Bitcoin liên quan đến các giao dịch BRC-20. Theo dữ liệu từ Galaxy Research, 50% tất cả các giao dịch Bitcoin vào ngày 2 tháng 5 có liên quan đến giao dịch BRC-20.

Được mô phỏng theo tiêu chuẩn token ERC-20 của Ethereum, BRC-20 là một tiêu chuẩn token thử nghiệm cho phép người dùng phát hành và chuyển các token fungible trên blockchain Bitcoin. Tiêu chuẩn được giới thiệu vào tháng 3 năm 2023 bởi một nhà phân tích on-chain có biệt danh là Domo.

Tiêu chuẩn token BRC-20 đã nhanh chóng trở thành xu hướng chính trong ngành công nghiệp tiền điện tử, đặc biệt là trong bối cảnh tăng trưởng mạnh mẽ của memecoin PEPE. Token đã tăng hơn 600% trong bảy ngày qua, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0,00000216 USD vào ngày 5 tháng 5.

Biểu đồ giá 30 ngày của PEPE. Nguồn: CoinGecko

Blockchain Bitcoin không phải là blockchain duy nhất bị ảnh hưởng bởi sự cường điệu memecoin đang diễn ra. Gần đây, phí gas trên blockchain Ethereum cũng đã tăng vọt lên mức cao mới trong nhiều tháng.

Vào ngày 2 tháng 5, phí giao dịch ETH đạt tổng số tiền hơn 19 triệu USD, mức chưa từng thấy kể từ tháng 5 năm 2022, theo Crypto Fees. Blockchain  Ethereum vẫn là mạng đắt nhất về phí giao dịch tại thời điểm viết bài.

Mặc dù phí giao dịch Bitcoin tăng đột biến gần đây nhất, nhưng chi phí giao dịch BTC hiện tại vẫn còn cách xa mức cao nhất mọi thời đại. Phí giao dịch Bitcoin cao nhất được ghi nhận vào tháng 4 năm 2021, khi chi phí giao dịch BTC trung bình gần đạt 70 USD trong bối cảnh tỷ lệ băm của mạng Bitcoin giảm mạnh.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét