Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Optimism được thiết lập để mở khóa token OP trị giá 587 triệu USD, liệu các nhà đầu tư có bán phá giá không?

Hơn 386 triệu token Optimism (OP) – trị giá 587 triệu USD theo giá hiện tại – dự kiến ​​sẽ được mở khóa vào ngày 31 tháng 5 khi giai đoạn trao quyền ban đầu cho những người đóng góp sớm và nhà đầu tư kết thúc – gây lo ngại về áp lực giảm giá.

Mở khóa OP vào ngày 31 tháng 5 là một trong những sự kiện mở khóa theo lịch trình lớn nhất trong năm nay. Với tổng nguồn cung lưu hành hiện tại chỉ là 335 triệu token OP, việc mở khóa có khả năng khiến nguồn cung lưu hành tăng hơn 100%.

Theo phân tích từ Unlock Calendar, có khả năng hợp lý là việc mở khóa Optimism có thể tạo ra một số áp lực bán đáng kể đối với token OP gốc, phần lớn là do các nhà đầu tư giai đoạn đầu đang thu được lợi nhuận khá lớn.

Các nhà đầu tư hạt giống lớn nhất trong Optimism bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử Paradigm, Andreessen Horowitz (a16z) và IDEO CoLab Ventures. Theo dữ liệu từ CryptoRank, các nhà đầu tư tham gia vòng Seed – Paradigm và IDEO – hiện đang tăng hơn 10.000% so với khoản đầu tư ban đầu của họ.

Tuy nhiên, nhìn chung, có vẻ như giá mua trung bình của các công ty đầu tư mạo hiểm nằm ở mức xấp xỉ 0,24 USD, có nghĩa là hiện tại, các công ty đang có mức tăng tổng cộng 529%.

Mở khóa token là các sự kiện được lên lịch trong đó token được phân bổ cho các nhà đầu tư giai đoạn đầu và những người đóng góp phát triển chính được “giải phóng” sau khi bị khóa trong một khoảng thời gian nhất định. Các dự án tiền điện tử thường đảm bảo rằng các token được “khóa” để tránh việc bán tài sản lớn trong thời kỳ thanh khoản thấp, một sự kiện có thể tác động đáng kể đến giá cả.

Optimism là giải pháp mở rộng layer-2 nhằm mục đích thực hiện các giao dịch và hoạt động trên mạng Ethereum nhanh hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn. OP là token quản trị của mạng Optimism.

Vào ngày 1 tháng 6 năm ngoái, Optimism đã ra mắt đợt airdrop đầu tiên, phân phối token OP tới gần 250.000 địa chỉ được liên kết với những người dùng đầu tiên của mạng. Vào ngày 9 tháng 2 năm 2023, đợt Airdrop lớn thứ hai đã diễn ra, phân phối hơn 11 triệu token OP cho 307.000 địa chỉ duy nhất.

Hành động giá token Optimism (OP) trong 30 ngày qua. Nguồn: CoinGecko.

Trong khi các đợt airdrop gây ra sự tăng đột biến trong hoạt động giao dịch trong thời gian ngắn, giá của token OP có xu hướng giảm chung trong vài tháng qua. Nó cũng đã có một cú hích ngắn hạn đáng kể trước sự kiện mở khóa, hiện đang được giao dịch với giá 1,51 USD, giảm 8,5% trong 24 giờ qua.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, OP giảm 53% so với mức cao nhất mọi thời đại là 3,54 USD mà nó đạt được vào ngày 24 tháng 2.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét