Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2023

Phân tích giá Bitcoin: BTC vượt 27,000 USD khi đón nhận tin tốt về nợ trần

Hôm nay, Đảng Cộng Hòa và Nhà Trắng đã thông báo chính thức nhưng không chi tiết về một thỏa thuận ngăn nước Mỹ vỡ nợ. Tin tức giải tỏa áp lực lo sợ của nhà đầu tư. Bitcoin (BTC) vẫn được giao dịch ngày cuối tuần đã cho phản ứng bật tăng.

“trần Nợ” không có “trần”

“Bitcoin sẽ ra sao nếu nước Mỹ vỡ nợ” là chủ đề nóng của tháng 5 này. Người ta ví nỗi ám ảnh “nước Mỹ vỡ nợ” như con sói trong chuyện “Cậu bé chăn cừu”. Và dường như, lần này, cậu bé ấy lại một lần nữa chỉ làm thót tim mọi người mà thôi.

Biểu đồ biến động trần nợ của Mỹ trong gần 20 năm qua.

Nhìn vào biểu đồ biến động nợ trần của Mỹ trong gần 20 năm qua có thể thấy một đặc điểm là nó không hề có “trần”. Hiện tại, nợ công của Hoa Kỳ đã vượt 31 nghìn tỷ USD. Những thông tin mà các lãnh đạo vừa đưa ra đã xoa dịu nỗi lo và giải tỏa những áp lực các nhà đầu tư một tháng nay.

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết:

Chúng tôi đã tới tới một thoả thuận về nguyên tắc. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải hoàn tất, nhưng tôi tin đây là thoả thuận đáng giá với người dân Mỹ.

Tổng thống Biden phát biểu:

Không phải ai cũng đạt được điều họ muốn. Tuy nhiên, động thái này sẽ ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc, nguy cơ dẫn đến suy thoái kinh tế và hàng triệu việc làm bị mất.

Qua cách diễn đạt của các lãnh đạo, dường như đây không phải là một thỏa thuận đôi bên nhưng là một sự thỏa hiệp nhượng bộ nhằm mục tiêu cao nhất là tránh đẩy nước Mỹ vào một cơn suy thoái nghiêm trọng.

Những tiết lộ trong tuần tới có thể sẽ rõ ràng hơn và ảnh hưởng đến đường giá của nhiều tài sản.

Bitcoin vượt 27,100 USD

Cập nhật phân tích giá Bitcoin dưới góc nhìn chỉ báo MACD-H, có thể nhận thấy những dấu hiệu mới đã xuất hiện.

Phân tích giá Bitcoin với chỉ báo MACD-H khung 1D và 1W.
  • Đầu tiên là biên độ của tháng 5 đã được xác định rõ ràng. Đó là giữa 25,800 USD – 27,500 USD. Giá Bitcoin chỉ cần đóng cửa nến ngày bên ngoài biên độ trên là có thể xác định xu hướng trong ngắn hạn. Thêm vào đó, histogram của chỉ báo MACD-H đã lần đầu tiên dương trở lại sau hơn một tháng âm liên tiếp.
  • Tiếp đến, histogram của khung 1W tiếp tục được giữ trên mức zero.

Sang tuần khi các thị trường mở cửa, có khả năng chứng khoán cũng sẽ cho phản ứng tích cực, ít nhất là trong ngắn hạn như Bitcoin hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét