Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Ordinals gửi hoạt động mạng LTC và DOGE tăng mạnh trong 3 tuần liên tiếp

Giao thức Ordinals gây sốt trên Bitcoin (BTC) hiện đã tìm đường đến Litecoin (LTC) và Dogecoin (DOGE), khiến khối lượng giao dịch trên các chuỗi này tăng mạnh trong hơn một tháng.

Hoạt động mạng gần đây trên mạng Litecoin và Dogecoin. Nguồn: BitInfoCharts.

Vào ngày 18 tháng 5, Dogecoin đã đạt kỷ lục về khối lượng giao dịch mới, với 1,2 triệu giao dịch trong khoảng thời gian 24 giờ, theo dữ liệu từ BitInfoCharts. Tương tự, vào ngày 10 tháng 5, Litecoin đạt khối lượng giao dịch hàng ngày cao nhất từ ​​trước đến nay với 584.000 giao dịch.

Ordinals lần đầu tiên xuất hiện trên Litecoin sau khi người dùng Twitter có biệt danh là Indigo Nakamoto cung cấp 5 LTC — trị giá khoảng 500 USD vào thời điểm đó — cho bất kỳ ai có thể “chuyển” giao thức Ordinals sang mạng Litecoin.

Khoảng tám ngày sau, vào ngày 19 tháng 2, kỹ sư phần mềm Anthony Guerrera đã thành công và tung ra giao thức Litecoin Ordinals. Theo cách tương tự, những người đam mê DOGE đã sao chép giao thức Ordinals để tạo chức năng tương tự trên Dogecoin, chọn đặt tên cho giao thức mới là “Doginals”.

Tuy nhiên, điều thực sự thúc đẩy hoạt động mạng trên Litecoin và Dogecoin lên một tầm cao mới là việc giới thiệu các tiêu chuẩn token LRC-20 và DRC-20 tương ứng vào đầu tháng 5, cho phép người dùng tạo và phát hành memecoin hoàn toàn mới trên hai mạng.

Luồng hoạt động khổng lồ trên LTC và DOGE xuất hiện cùng thời điểm với Ordinals inscription trên mạng Bitcoin tăng vọt, với kỷ lục 400.000 inscription hàng ngày vào ngày 10 tháng 5.

Ordinals inscription trên Bitcoin kể từ tháng 12 năm 2022. Nguồn: Dune Analytics.

Sự gia tăng trong Ordinals inscription của Bitcoin có thể được quy trực tiếp cho việc giới thiệu tiêu chuẩn token BRC-20, mà — theo dữ liệu từ brc-20.io — đã chứng kiến ​​hơn 24.000 token mới được mint trên blockchain Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét