Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

Cường độ phát thải khai thác bitcoin giảm kỷ lục trong bối cảnh giá BTC tăng

Lĩnh vực khai thác bitcoin đang trở nên thân thiện với môi trường và bền vững hơn, với cường độ khí thải tiếp tục giảm.

Cường độ khí thải khai thác bitcoin đang ở mức thấp nhất từ ​​trước đến nay, lần đầu tiên giảm xuống dưới 300g/KWh.

Vào ngày 29/5, nhà đầu tư mạo hiểm Daniel Batten đã đăng những phát hiện của mình. Ông lưu ý rằng mạng Bitcoin chỉ mất hơn ba năm để giảm một nửa cường độ phát thải. Daniel Batten chia sẻ rằng:

Không có ngành công nghiệp nào khác đang giảm cường độ phát thải với tốc độ như vậy.

Cường độ phát thải trong khai thác bitcoin. Nguồn: Twitter/@DSBatten

Khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng tái tạo

Khai thác bitcoin hiện tạo ra ít khí thải hơn so với mức tiêu thụ năng lượng của nó. Hơn nữa, sự sụt giảm là do các nguồn năng lượng có thể tái tạo được sử dụng để khai thác Bitcoin. Các thiết bị khai thác cũng đã hoạt động hiệu quả hơn nhiều, điều này cũng sẽ dẫn đến việc giảm cường độ phát thải.

Các nhà điều hành trong mảng khai thác bitcoin đã đổ xô đến các quốc gia có năng lượng tái tạo, chẳng hạn như các quốc gia ở Scandinavia. Ngày 29/5, nhà nghiên cứu Jaran Mellerud cho biết giá điện tại các quốc gia Bắc Âu vẫn ở mức ‘âm’. Luận điểm khó hiểu này được Jaran Mellerud lý giải như sau:

“Những người khai thác bitcoin ở Phần Lan và các khu vực phía bắc của Na Uy và Thụy Điển tiếp tục được chi trả tiền tiêu thụ điện.”

Hơn nữa, hash rate của mạng Bitcoin gần với mức cao nhất, điều này không tốt cho những người khai thác. Theo dữ liệu của Blockchain.com, tổng hash rate hiện tại là 365 EH/s (exahash mỗi giây). Ngoài ra, Network difficulty, độ khó của mạng đo lường sự cạnh tranh giữa các thợ mỏ, cũng ở mức cao nhất là 49T.

Các số liệu này có tác động đến khả năng sinh lời của thợ đào hiện đang ở mức thấp. Theo Hash Rate Index, giá hash hiện tại là 0.075 USD/terahash, cho mỗi giây mỗi ngày.

Có giai đoạn, giá hash tăng vọt lên 0.128 USD bởi vì nhu cầu mint memecoin tăng cao vào đầu tháng này nhưng sau đó đã giảm trở lại. Hơn nữa, giá hash đã giảm 44% so với cùng thời điểm năm ngoái. Điều này là do giá BTC giảm và chi phí năng lượng ngày càng tăng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét