Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Swaprum DEX thực hiện “Rug pull” tiền điện tử trị giá 3 triệu USD

Các nhà phát triển của sàn giao dịch phi tập trung (DEX) Swaprum đã rút 3 triệu USD Ether (ETH) khỏi giao thức trong một vụ lừa đảo rõ ràng, còn được gọi là exit scam.

Sàn giao dịch, được ra mắt trên mạng Arbitrum lớp 2 của Ethereum, mang lại phần thưởng canh tác cao, phí hoán đổi thấp và thu nhập tiềm năng lên tới 100% lợi suất phần trăm hàng năm (APY).

Swaprum “Rug pull”

Công ty bảo mật blockchain Peckshield đã đánh dấu vụ việc vào thứ Sáu, tiết lộ rằng khoảng 1.628 ETH, trị giá khoảng 3 triệu USD, đã bị rút khỏi Liquid Pool của Swaprum. Dữ liệu Onchain cho thấy rằng vụ lừa đảo đã được thực hiện vào cuối ngày thứ Năm.

Trước tiên, nhóm đã loại bỏ tính thanh khoản được cung cấp cho SAPR, token gốc của nền tảng, trên sàn giao dịch và bán tài sản để lấy ETH. Các khoản tiền sau đó đã được chuyển từ Arbitrum sang Ethereum và sau đó được chuyển sang dịch vụ trộn tiền điện tử Tornado Cash.

Một phân tích sâu hơn của nền tảng bảo mật blockchain Beosin đã tiết lộ rằng người triển khai hợp đồng thông minh Swaprum đã thêm chức năng cửa hậu để cho phép đánh cắp token Liquid Pool do người dùng staking. Người triển khai đã sử dụng hàm add() để rút cạn tiền trong Pool.

Beosin giải thích thêm rằng nhóm Swaprum đã nâng cấp hợp đồng phần thưởng thế chấp thanh khoản thông thường thành một hợp đồng khác có chức năng cửa hậu.

Token SAPR giảm 99%

Kết quả của cuộc khủng hoảng, SAPR đã mất gần như toàn bộ giá trị của nó. Vào thời điểm viết bài, token được giao dịch ở mức 0,000022 USD với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 83 USD, cho thấy mức giảm 99% so với mức giá trước đó là 0,147 USD trước cuộc khủng hoảng, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Ngoài ra, các tài khoản mạng xã hội của Swaprum trên Twitter, GitHub và Telegram đã bị xóa. Chỉ có trang web của nền tảng đang hoạt động tại thời điểm viết bài.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét