Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Pepe memecoin nhận được sự chú ý không mong muốn từ những kẻ lừa đảo

Khi sự cường điệu xung quanh memecoin Pepe ngày càng gia tăng, những kẻ xấu đã bắt đầu chú ý, dẫn đến các nỗ lực lừa đảo hiện đang gây khó khăn cho không gian tiền điện tử.

Theo công ty bảo mật blockchain PeckShield, đã có ít nhất 10 vụ lừa đảo memecoin được tạo ra chỉ trong ba ngày qua. Công ty đã phát hiện và báo cáo các token lừa đảo gần đây đã bị xóa thanh khoản, gây khó khăn cho các nhà đầu tư.

Trên Twitter, các trang web claim Pepe giả mạo cũng bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Công ty an ninh mạng CertiK cũng đưa ra cảnh báo về một trang web Pepe giả mạo tuyên bố cung cấp phần thưởng. Công ty đã cảnh báo cộng đồng rằng trang web có liên quan đến một hợp đồng lừa đảo.

Trong khi đó, nhóm Telegram cộng đồng chính thức của Pepe cũng thỉnh thoảng thấy các bài đăng từ các tài khoản giả mạo đang cố chuyển hướng người dùng đến các trang web khác nhau. Các thành viên của kênh đã liên tục báo cáo và cố gắng cấm những người dùng bị nghi ngờ quảng cáo lừa đảo.

Những người tạo token Pepe đã nhiều lần cảnh báo cộng đồng hạn chế kết nối ví của họ với các trang có yêu cầu tặng quà và airdrop đáng ngờ. Ngoài ra, nhóm nhấn mạnh rằng chúng không được liên kết với các token hoặc dự án khác.

Vào ngày 5 tháng 5, Pepe đạt mức vốn hóa thị trường 1 tỷ USD sau khi được niêm yết trên Binance. Token đã tăng hơn 4.000% kể từ khi được tạo vào giữa tháng 4, đạt tổng vốn hóa thị trường là 1,82 tỷ USD. Tuy nhiên, vài ngày sau khi đạt đỉnh, vốn hóa thị trường của token đã giảm hơn một tỷ USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét