Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Ordinals inscriptions đạt 4,8 triệu, tăng gần gấp đôi chỉ sau hơn một tuần

Số lượng Ordinals inscriptions trên mạng Bitcoin (BTC) đã chứng kiến ​​​​một sự gia tăng nhanh chóng khác, tăng gần gấp đôi từ 2,5 triệu lên 4,78 triệu chỉ trong 8 ngày qua.

Mặc dù giao thức Ordinals ban đầu được sử dụng để đúc hình ảnh dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT), nhưng người dùng bắt đầu nhận ra rằng họ có thể sử dụng chữ khắc dựa trên inscriptions để tạo fungible token theo cách tương tự như cách đúc thông qua tiêu chuẩn token ERC-20 trên mạng Ethereum (ETH).

Tổng số Bitcoin Ordinals inscriptions kể từ ngày 14 tháng 12. Nguồn: Dune Analytics.

Những inscriptions trên văn bản này, hiện được phổ biến rộng rãi dưới dạng tiêu chuẩn token BRC-20, là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng lớn trong các Ordinals inscriptions trên bkockchain Bitcoin.

Như được nhấn mạnh bởi người đồng sáng lập Glassnode và giám đốc công nghệ Rafael Schultze-Kraft trên Twitter, các dòng chữ dựa trên văn bản hiện là hình thức Ordinals inscriptions phổ biến nhất, với hơn 2,8 triệu inscriptions dựa trên văn bản tính đến ngày 5 tháng 5.

Dữ liệu gần đây hơn từ trung tâm dữ liệu blockchain phổ biến Dune Analytics cho thấy rằng kể từ ngày 25 tháng 4, phần lớn áp đảo (99%) của tất cả các Ordinals inscriptions mới đều dựa trên văn bản.

Ordinals inscriptions theo loại kể từ ngày 14 tháng 12. Nguồn: Dune Analytics.

Theo brc-20.io, một công cụ mới cho phép người dùng theo dõi token BRC-20, hiện có tổng cộng 14.200 token mới được lưu trữ trên blockchain Bitcoin. Được tính trong số các token dựa trên Bitcoin phổ biến nhất là “ordi”, “nals” và thậm chí là memecoin Pepe (PEPE) đang nổi lên.

Tổng số token BRC-20 hiện có sẵn. Nguồn: brc20.io.

Trong khi tổng vốn hóa thị trường của token BRC-20 hiện dao động quanh mốc 700 triệu USD, công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Galaxy Digital khẳng định rằng thị trường cho “Bitcoin NFT” có thể đạt 4,5 tỷ USD vào năm 2025.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét