Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Mạng Bitcoin đang “gặp khó khăn” bởi các token BRC-20

Phí tăng và tồn đọng các giao dịch đang bao vây Bitcoin (BTC) do một tiêu chuẩn “token” mới , theo một nhà phân tích của CryptoQuant.

Axel Adler Jr, một nhà phân tích của công ty dữ liệu tiền điện tử, đã giải thích vào ngày 9 tháng 5 rằng việc mint memecoin BRC-20 trên blockchain BTC đang gây ra sự gia tăng nhu cầu về không gian khối, ông nói thêm:

Không giống như các tiêu chuẩn token thông thường, chẳng hạn như ERC-20 của Ethereum, BRC-20 không sử dụng các hợp đồng thông minh và chỉ hoạt động với các ví hỗ trợ blockchain Bitcoin.

Theo CryptoQuant, phí trung bình cho mỗi giao dịch đã tăng vọt, vượt quá 16 USD và đạt mức cao nhất là 29 USD vào ngày 9 tháng 5.

Dữ liệu từ Bitinfocharts cũng báo cáo tương tự về mức tăng đột biến trong phí giao dịch trung bình, ghi nhận mức tăng vọt lên 31 USD vào ngày 8 tháng 5 so với khoảng 19 USD vào ngày hôm trước.

Vào ngày 8 tháng 5, tổng phí cho mỗi khối tạm thời vượt quá phần thưởng trợ cấp khối là 6,25 BTC lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Vào ngày 9 tháng 5, dữ liệu Bitinfochart đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại mới trên đường trung bình động bảy ngày đối với số lượng giao dịch Bitcoin, đạt mức cao nhất là 534.000.

Tuy nhiên, con số thực sự có thể cao hơn thế, với Bitinfocharts ghi nhận hai mức tăng đột biến cao hơn 600.000 giao dịch hàng ngày trong tháng này bằng cách sử dụng các giá trị thô. Vào ngày 9 tháng 5, nó đã ghi nhận 598.000 giao dịch trên blockchain BTC.

Blockchain.com đã xác nhận dữ liệu báo cáo rằng các giao dịch trung bình trên mỗi khối cũng ở mức cao nhất mọi thời đại là 3.778.

Giao dịch trung bình trên mỗi khối. Nguồn: Blockchain.com

Theo Mempool Space, hiện có 400.000 giao dịch chưa được xác nhận đang chờ xử lý trên mạng, do đó, công việc tồn đọng không được giải quyết, điều này khiến giá giao dịch tăng cao.

Vào ngày 9 tháng 5, tổng vốn hóa thị trường của mã thông báo BRC-20  đã vượt qua 1 tỷ USD, theo báo cáo của Cafebitcoin.

Vấn đề đã trở nên tồi tệ đến mức các nhà phát triển cốt lõi của Bitcoin đang cân nhắc hành động chống lại các token BRC-20 và Ordinals, những thứ mà họ coi là thư rác trên mạng.

Hơn nữa, số lượng ordinal inscriptions đã tăng gần gấp đôi, từ 2,5 triệu lên 4,78 triệu chỉ trong hơn một tuần.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là tin tốt cho những người khai thác vì lợi nhuận, hay giá băm, đã tăng 66% kể từ đầu tháng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét