Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

Đáng không? Nhà giao dịch chi 120 nghìn USD tiền gas để mua một memecoin trị giá 155 nghìn USD

Một nhà giao dịch đơn lẻ vừa chi 64 Ether đáng kinh ngạc – tương đương với 118.000 USD – phí gas để mua một memecoin trị giá 155.000 USD có tên là Four (FOUR).

Theo một bản cập nhật từ dịch vụ theo dõi blockchain phổ biến Whale Alert, nhà giao dịch đã trả một khoản tiền đáng kinh ngạc là 119.157 USD bằng Ether (ETH) để hoàn thành giao dịch Uniswap đã hoán đổi 84 Wrapped Ether (WETH) lấy 13,8 tỷ token FOUR.

Có vẻ như thương nhân đã tự nguyện tăng phí gas của họ để tăng tốc thời gian giao dịch mua memecoin. Theo người dùng Twitter có biệt danh FlurETH, nhà giao dịch được đề cập đang có 133 ETH (245,667 USD) lợi nhuận chưa thực hiện từ khoản đầu tư của họ vào memecoin.

Chi tiết giao dịch phí gas cao. Nguồn: Ethercan.

Phí gas trên mạng Ethereum đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng tiền điện tử, với một số người ủng hộ Etheruem nổi tiếng ca ngợi hoạt động tăng cường này vì tác động tạo doanh thu và áp lực giảm phát dài hạn đối với nguồn cung Ether.

Những người khác đã chỉ trích mức phí, tuyên bố rằng trừ khi mạng trở nên “hợp túi tiền” hơn thì việc áp dụng hàng loạt sẽ không bao giờ đạt được.

Một trong những động lực chính đằng sau việc tăng phí gas Ethereum đến từ cơn sốt memecoin gần đây, phần lớn là do việc mua điên cuồng một loại memecoin mới có tên là Pepe (PEPE). Tại thời điểm viết bài, phí giao dịch Ethereum trung bình đang ở mức 22,98 USD, mức cao nhất được ghi nhận kể từ ngày 12 tháng 5 năm 2022, khi phí trung bình đạt mức cao nhất là 31,11 USD.

Phí giao dịch Ethereum trung bình trong năm qua. Nguồn: Etherscan

Một lý do chính khác đằng sau sự gia tăng mạnh mẽ của phí gas đến từ bot giao dịch maximal extractable value đang thực hiện các giao dịch memecoin hàng loạt. Bot MEV khét tiếng và kẻ tấn công “sandwich”, chỉ được biết đến với bút danh jaredfromsubway.eth, đã thu được lợi nhuận đáng kể từ việc sử dụng mạng tăng cao.

Một cuộc tấn công sandwich xảy ra khi kẻ tấn công “kẹp” giao dịch của nạn nhân vào giữa hai giao dịch của chính họ để thao túng giá và thu lợi từ người dùng.

Vào ngày 18 tháng 4, Jared đã kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ 950.000 USD từ các cuộc tấn công sandwich. Jared cũng là một trong những người chi tiêu gas nhiều nhất trên mạng Ethereum. Vào ngày 20 tháng 4, Jared đã sử dụng 7% tổng lượng gas trên mạng và chi 455 ETH phí giao dịch.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét