Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Khối lượng giao dịch không ủng hộ đà phục hồi của thị trường

Nhìn lại dữ liệu về khối lượng giao dịch trong tháng qua để đánh giá động lực tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn hiện tại và tháng tới.

Những đặc điểm về khối lượng giao dịch Bitcoin và Ethereum trong tháng 5

Dữ liệu tổng kết từ Kaiko cho thấy một vài đặc điểm đáng chú ý về khối lượng giao dịch trong tháng 5 của BTC và ETH theo USDT và USD như sau:

Biến động khối lượng giao dịch Bitcoin và Ethereum trong tháng 5. Nguồn: Kaiko.
  • Khối lượng giao dịch trung bình hằng ngày của tháng 5 chưa tới 5 tỷ USD. Dù những ngày cuối tháng 5 thị trường có tăng nhẹ nhưng khối lượng không hề có sự đột phá đáng kể nào. Thời điểm sôi động nhất của khối lượng là hồi tháng 3 với đỉnh điểm lên đến hơn 20 tỷ USD trong ngày. Khi đó giá BTC vượt 27,000 USD. Hiện tại, giá BTC vẫn vượt 27,000 USD nhưng kém sôi động hơn rất nhiều.
  • Điều đáng lưu ý ở đây là trong 2 tháng gần đây, khối lượng giao dịch bằng USD tăng trở lại chiếm gần 40%. Trong khi đó, khối lượng giao dịch bằng USDT giảm mạnh từ 90% của tháng 3 xuống còn khoảng 60%. Nhà đầu từ thường có xu hướng bán khi chọn giao dịch bằng USD, và thường có xu hướng mua khi chọn giao dịch bằng USDT. Do đó, tỷ trọng khối lượng bằng USD cao là dữ liệu cho thấy áp lực bán còn cao.

Binance đang giảm sức ảnh hưởng lên đường giá Bitcoin

Sàn giao dịch nào nắm phần lớn khối lượng giao dịch sẽ đóng vai trò quan trọng trong thanh khoản và biến động giá. Cho đến nay, sàn Binance vẫn “vô địch”. Tuy nhiên, vài dấu hiệu đáng chú ý trong tháng 5 như sau:

Biến động khối lượng và tỷ trọng khối lượng giao dịch cặp USDT trên các sàn. Nguồn: Kaiko.

Để ý vùng màu đen là tỷ trọng khối lượng của Binance. Từ đầu năm 2023 đến nay, không có sự thay đổi đáng để về tỷ trong khối lượng giao dịch cặp USDT trên các sàn. Nhưng với Bitcoin, có sự sụt đáng kể tỷ trọng của Binance. Từ 90% trong tháng 3 đã giảm về 60% trong tháng này.

Kết hợp với sự sụt giảm khối lượng giao dịch. Có thể nhận định rằng, nhà đầu tư chưa thật sự hào hứng mà còn bị giảm niềm tin phần nào vào sàn giao dịch Binance. Do đó, động lực tăng giá khó bền trong giai đoạn đầu tháng 6.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét