Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng hôm nay?

Bitcoin (BTC) đã công bố mức tăng khiêm tốn vào đầu phiên giao dịch ngày 29 tháng 3 khi các nhà giao dịch tìm kiếm sự ổn định trên 28.000 USD, một mức hỗ trợ và kháng cự tâm lý.

Vào ngày 29 tháng 5, giá của BTC đã đổi tay ở mức 28.450 USD, mức cao nhất trong hai tuần. Tuy nhiên, tâm lý chốt lời ngắn hạn của các nhà giao dịch trong ngày đã đẩy giá xuống mức 27.850 USD vào cuối ngày.

Biểu đồ bốn giá BTC/USD. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, BTC vẫn tăng khoảng 10% so với mức thấp nhất trên thị trường gần đây là dưới 26.000 USD vào ngày 25 tháng 5.

Hoa Kỳ tiến gần hơn đến việc ngăn chặn vỡ nợ

Mức tăng mới nhất của Bitcoin xuất hiện trong bối cảnh lạc quan về việc Hoa Kỳ ngăn chặn tình trạng vỡ nợ sau thỏa thuận nợ dự kiến ​​vào cuối tuần.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy xác nhận rằng họ đã đạt được thỏa thuận nâng giới hạn vay của Hoa Kỳ. Lời khẳng định được đưa ra một tuần sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo rằng việc không tăng hạn mức có thể khiến chính phủ không có tiền mặt trước ngày 1/6.

Tin tức này đã khiến đồng đô la Mỹ, vốn đã tăng giá trong thời kỳ bế tắc của thỏa thuận nợ nhờ trạng thái “trú ẩn an toàn” của nó, rơi vào thế yếu. Đáng chú ý, chỉ số đô la Mỹ (DXY) giảm 0,25% vào đầu phiên giao dịch sáng thứ hai nhưng đã phục hồi mức giảm sau đó.

Bitcoin thường giao dịch ngược với DXY — mối tương quan tiêu cực dài hạn này có thể đã khiến giá của nó cao hơn khi đồng bạc xanh giảm so với rổ ngoại tệ hàng đầu.

Hệ số tương quan hàng ngày của DXY và BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Tuy nhiên, một thỏa thuận nợ quyết định được coi là xu hướng giảm giá dài hạn đối với Bitcoin vì lo ngại rằng nó sẽ loại bỏ thanh khoản trị giá khoảng 1 nghìn tỷ USD khỏi thị trường.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Từ góc độ kỹ thuật, Bitcoin có vẻ đã sẵn sàng cho một đợt điều chỉnh ngắn hạn về 25.000 USD.

Đáng chú ý, giá BTC đã hợp nhất bên trong phạm vi tam giác giảm dần kể từ ngày 23 tháng 3. Vào ngày 29 tháng 5, nó đã kiểm tra đường xu hướng trên của phạm vi dưới dạng kháng cự và giảm xuống. Sự thoái lui này có thể kéo dài cho đến khi giá chạm đường xu hướng thấp hơn gần 26.500 USD.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Tuy nhiên, vì tam giác tăng dần xuất hiện sau một xu hướng tăng mạnh của thị trường, xu hướng tổng thể của Bitcoin có vẻ nghiêng về phía tăng, theo quy tắc phân tích kỹ thuật. Do đó, nếu giá vượt qua đường xu hướng phía trên, nó có thể tăng lên bằng chiều cao tối đa của tam giác.

Điều đó đặt Bitcoin trên đường đến một đợt tăng giá có thể lên tới 31.000 USD vào tháng 6, tăng 10% so với mức giá hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét