Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

CEO Twitter mới được ông Elon Musk bổ nhiệm là ai?

Tỷ phú Elon Musk ngày 12/5 thông báo bà Linda Yaccarino sẽ trở thành CEO mới của Twitter. Ông Musk cho biết công việc của bà Yaccarino sẽ tập trung vào vận hành doanh nghiệp, trong khi ông dồn lực cho thiết kế sản phẩm và công nghệ mới, AP đưa tin.

Trước khi chuyển đến Twitter, bà làm tại NBCUniversal Media hơn 10 năm, với vị trí gần nhất là giám đốc quảng cáo toàn cầu và quan hệ đối tác. Bà giám sát các chiến lược thị trường và doanh thu quảng cáo có tổng trị giá 10 tỷ USD ở các hạng mục phát sóng, truyền hình cáp và kỹ thuật số của NBCUniversal.

NBCUniversal ngày 12/5 thông báo bà Yaccarino sẽ rời công ty, có hiệu lực ngay lập tức.

Trước đó, bà từng làm nhiều vị trí tại Turner Broadcasting System vào giai đoạn 1996-2011, bao gồm phó giám đốc điều hành và giám đốc vận hành.

“Bà ấy là lãnh đạo trong giới tiếp thị. Bà ấy nói ngôn ngữ của một giám đốc tiếp thị (CMO) và hiểu những gì các nhà tiếp thị cần”, Mark DiMassimo, nhà sáng lập của công ty quảng cáo DiGo, cho biết.

Trong sự nghiệp, bà Yaccarino đã thúc đẩy ngành quảng cáo thay đổi trên nhiều mặt, bao gồm hạn chế dựa vào xếp hạng Nielsen (đo lường mức độ phổ biến của các quảng cáo trên những nền tảng phân phối – PV). Bà cũng đưa ra nền tảng kỹ thuật số One Platform, giúp việc chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng dễ hơn, nhằm cạnh tranh với các công ty truyền thông mạng xã hội và công ty truyền thống.

“Tôi nghĩ trước hết, bà ấy sẽ mang đến Twitter sự hiểu biết về những gì các đơn vị quảng cáo cần để quay lại nền tảng này, dưới góc độ an toàn thương hiệu”, Dave Campanelli, Giám đốc đầu tư từ Horizon Media, nhận định.

“Với các đơn vị quảng cáo, câu hỏi thực sự là liệu bà ấy có được tự do làm mọi thứ, hay mọi chuyện vẫn như cũ là làm việc với ông Musk”, ông Campanelli nói thêm.

Bà Linda Yaccarino cũng là giám đốc nhóm chuyên gia về Tương lai Việc làm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Bà tốt nghiệp Đại học bang Pennsylvania vào năm 1985, sống cùng chồng tại New York và có 2 người con.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét