Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Vốn hóa thị trường của Pepe giảm 1 tỷ USD sau 5 ngày, một số cá voi vẫn đang mua

Vốn hóa thị trường của memecoin mới Pepe (PEPE) đã giảm 1,1 tỷ USD so với mức cao nhất vào ngày 6 tháng 5, mặc dù dữ liệu on-chain cho thấy nó vẫn được mua bởi một số cá voi tiền điện tử.

Trong năm ngày qua, giá của memecoin đã giảm mạnh hơn 56%, từ mức cao nhất là 0,00000431 USD xuống còn 0,00000193 USD, theo CoinGecko.

Hành động giảm giá của Pepe đã chứng kiến ​​​​tổng giá trị của token giảm từ mức cao nhất là 1,82 tỷ USD vào ngày 6 tháng 5 xuống còn 820 triệu USD tại thời điểm viết bài.

Giá trị vốn hóa thị trường của Pepe kể từ ngày 20 tháng 4. Nguồn: CoinGecko.

Một báo cáo ngày 8 tháng 5 được viết bởi các nhà nghiên cứu từ công ty công nghệ tài chính tiền điện tử Matrixport cho rằng giá của Pepe giảm mạnh là do các nhà giao dịch bán một lượng lớn cổ phần của họ cho các nhà đầu tư bán lẻ mới sau khi memecoin được niêm yết trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch hàng ngày.

Ngoài ra, báo cáo cho thấy động lực lớn nhất của hành động giá điên cuồng của Pepe kể từ khi bắt đầu vào ngày 14 tháng 4, dường như đến từ các thương nhân có trụ sở tại châu Á. Theo Matrixport, hoạt động mua trong giờ giao dịch châu Á đã đóng góp đáng kinh ngạc 3,657% vào tổng mức tăng 9,071% mà memecoin chứng kiến ​​kể từ ngày 8 tháng 5.

Hiệu suất giá Pepe được phân loại theo giờ giao dịch ở các múi giờ trên thế giới. Nguồn: Matrixport.

Một điểm dữ liệu khác có thể cung cấp thêm xác thực cho lý thuyết là tiền gửi Ethereum trong 24 giờ sau khi memecoin được niêm yết trên sàn giao dịch đã tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2021.

Công ty tình báo thị trường tiền điện tử Santiment cho rằng điều này phần lớn là do những người mua sớm của Pepe đảm bảo lợi nhuận bằng cách chuyển phần nắm giữ của họ – phần lớn được mua bằng cách hoán đổi ETH trên các sàn giao dịch phi tập trung như Uniswap và 1inch – trở lại Ether (ETH).

Bất chấp sự sụt giảm giá mạnh trong tuần qua, một số cá voi nổi tiếng và khét tiếng hơn trong không gian tiền điện tử vẫn đang mua Pepe ở mức giá thấp.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Lookonchain, “Machi Big Brother”, nhân vật trực tuyến của cựu doanh nhân công nghệ Jeffrey Huang, đã mua tổng cộng 73,4 ETH — tương đương khoảng 137.000 USD — của Pepe trong 4 ngày qua, với mức mua trung bình 0,000002082 USD, thấp hơn khoảng 3% so với giá giao dịch hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét