Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2023

CertiK đóng băng 160.000 USD bị đánh cắp từ Merlin DEX

Công ty bảo mật blockchain CertiK cho biết họ đã đóng băng thành công 160.000 USD từ 1,8 triệu USD bị đánh cắp bởi các nhà phát triển có ý đồ xấu trong Merlin DEX.

Trong một chủ đề Twitter ngày 4 tháng 5, CertiK nhấn mạnh lại rằng Merlin đã bị những người trong cuộc lật đổ. Theo công ty, những nỗ lực hợp tác với các thành viên khác trong nhóm của dự án tỏ ra vô ích vì họ không muốn cung cấp danh tính thực sự của mình.

CertiK cho biết sự thiếu hợp tác này đã ảnh hưởng đến nỗ lực hỗ trợ các nạn nhân của vụ lừa đảo. Tuy nhiên, công ty lưu ý rằng họ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để đưa các kẻ lừa đào vào tầm ngắm.

Công ty kiểm toán hợp đồng thông minh nói thêm rằng họ đã cam kết tài trợ 2 triệu USD để chống lại các vụ lừa đảo.

Vào ngày 25 tháng 4, sàn giao dịch phi tập trung dựa trên zkSync đã bị khai thác vài ngày sau khi ra mắt. Vào thời điểm đó, CertiK đã chỉ ra rằng dự án có “rủi ro tập trung” trong quá trình kiểm toán công ty.

Trong tuyên bố gần đây của mình, CertiK thừa nhận rằng họ đã không làm đủ để làm nổi bật rủi ro này một cách thích hợp. Nó đã viết:

Mặc dù các rủi ro tập trung hóa đã được nêu ra trong báo cáo, nhưng chúng tôi đã không làm rõ tác động của những phát hiện này đến mức cần thiết. Các lo ngại tập trung hoá lẽ ra phải được đánh dấu rõ ràng để người dùng nhận thức được các rủi ro.

Để ngăn chặn sự tái diễn, họ cho biết họ sẽ “ưu tiên các rủi ro tập trung trong các bản tóm tắt kiểm toán để đảm bảo người dùng có một bức tranh toàn cảnh về các rủi ro tiềm ẩn”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét