Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Thở phào khi Beacon Chain ngừng hoàn thiện… và sau đó phục hồi

Một sự cố không xác định trên Beacon Chain của Ethereum đã khiến các giao dịch bị tạm dừng trong gần nửa giờ vào ngày 11 tháng 5.

Khoảng 8:15 chiều thứ Năm ngày 11 tháng 5, một số nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã thông báo rằng Beacon Chain đang gặp sự cố với việc xác nhận giao dịch. Các khối mới có thể được đề xuất nhưng một vấn đề không xác định đã ngăn chúng được hoàn thiện.

Một vấn đề tương tự đã xảy ra vào ngày 15 tháng 3, trong đó tỷ lệ tham gia của trình xác thực thấp đã gây ra sự chậm trễ trên phiên bản mạng thử nghiệm Goerli của  bản nâng cấp “Shapella” của Ethereum, đã được thực hiện thành công vào ngày 12 tháng 4.

Beacon Chain là blockchain Proof-of-Stake ban đầu của Ethereum được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020. Vào ngày 15 tháng 9 năm 2022, chuỗi Proof-of-Work có sẵn của Ethereum đã “sáp nhập” với Beacon Chain, hoàn tất quá trình chuyển đổi của mạng sang một mạng nhanh hơn và hiệu quả hơn. cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake thân thiện với môi trường hơn.

Sau 25 phút, mạng chính bắt đầu hoàn thiện các khối một lần nữa, với nhà phát triển cốt lõi Ethereum và đồng sáng lập Prysmatic Labs Preston Van Loon thông báo rằng “tính hữu hạn đã được khôi phục”.

Theo dữ liệu từ nhà cung cấp phân tích blockchain Beaconcha.in, epoch Ethereum từ 200.552 đến 200.554 đã chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh và đột ngột về số lượng chứng thực.

Đối với bối cảnh, một epoch là khoảng thời gian gồm 32 “thời điểm” nơi các trình xác thực đề xuất và chứng thực cho các khối. Một kỷ nguyên thường kéo dài khoảng 6 phút 24 giây.

Nguyên nhân của vấn đề vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên các nhà phát triển Ethereum cho biết vấn đề đang được điều tra để ngăn chặn nó tái diễn.

Sau vụ việc, nhà tư vấn Ethereum có biệt danh @Superphiz đã lưu ý rằng “sự đa dạng của khách hàng” là một trong những lý do chính khiến việc mất tính hữu hạn chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng hoàn toàn có thể tránh được việc mất quyền kiểm soát hoàn toàn nếu không có khách hàng nào có hơn 33% quyền kiểm soát.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét