Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Nhật Bản dẫn đầu thế giới về thiệt hại tiền điện tử bởi hacker Bắc Triều Tiên

Theo một nghiên cứu của công ty phân tích blockchain Elliptic, Nhật Bản là quốc gia thiệt hại nhiều nhất về tiền điện tử bởi hacker Triều Tiên. Elliptic nhận thấy các quốc gia châu Á chiếm ba trong số bốn mục tiêu hàng đầu đối với cái gọi là hacker của Vương quốc ẩn sĩ.

Nghiên cứu, do ấn phẩm tài chính Nhật Bản Nikkei ủy quyền và báo cáo, đã xem xét các tổn thất về tiền điện tử do các cuộc tấn công mạng bắt nguồn từ Bắc Triều Tiên từ năm 2017 đến năm 2022. Nghiên cứu đã tính đến cả các cuộc tấn công hack và ransomware. Nó mô tả các cuộc tấn công là một “chiến lược quốc gia.”

Nhật Bản đã chịu thiệt hại 721 triệu USD trong các cuộc tấn công đó, chiếm 30% trong tổng số hơn 2,3 tỷ USD của thế giới, Elliptic nhận thấy, dựa trên ước tính 640 triệu USD tiền điện tử bị mất vào năm 2022. Theo Liên Hợp Quốc, hành vi trộm cắp tiền điện tử của Triều Tiên đã đạt một mức cao mới vào năm 2022. Nikkei cho biết:

Theo Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản, 721 triệu USD bị đánh cắp từ Nhật Bản lớn hơn 8,8 lần so với giá trị xuất khẩu của Triều Tiên vào năm 2021.

Theo báo cáo, Việt Nam là quốc gia bị tấn công nhiều thứ hai, thiệt hại 540 triệu USD trong khoảng thời gian đó. Hoa Kỳ đứng thứ ba với thiệt hại 497 triệu USD và Hồng Kông xếp ở vị trí thứ tư với thiệt hại 281 triệu USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét