Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Chainalysis: Các vụ hack tiền điện tử giảm trong Q1 chỉ là “sự giải thoát tạm thời”

Cộng đồng tiền điện tử đang được khuyến khích không mất cảnh giác mặc dù số vụ hack tiền điện tử đã giảm đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2023 — với một cảnh báo của công ty rằng đó rất có thể là “sự giải thoát tạm thời, thay vì xu hướng dài hạn”.

Theo một báo cáo từ Chainalysis vào đầu năm nay, năm 2022 là năm xảy ra vụ hack tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử, với ước tính 3,8 tỷ USD bị đánh cắp, chủ yếu từ các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) và những kẻ tấn công có liên kết với Triều Tiên.

Tuy nhiên, con số này dường như đã giảm đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2023. Theo báo cáo ngày 21 tháng 5 của TRM Labs, số tiền bị đánh cắp thông qua các vụ hack tiền điện tử trong quý 1 năm 2023 “ít hơn bất kỳ quý nào khác trong năm 2022”.

Biểu đồ hiển thị các vụ hack từ Q1 2022 – Q1 2023. Nguồn: TRM Labs

Người ta cũng lưu ý rằng giá trị hack trung bình đã giảm gần 65% so với cùng kỳ năm trước.

Quy mô vụ hack trung bình cũng bị ảnh hưởng trong quý 1 năm 2023 –  xuống 10,5 triệu USD từ gần 30 triệu USD so với cùng kỳ năm 2022, ngay cả khi số lượng vụ việc tương tự nhau (khoảng 40 vụ).

Bất chấp sự sụt giảm, lịch sử cho thấy người dùng tiền điện tử không nên tự mãn. TRM Labs lưu ý: Các vụ hack tiền điện tử đã giảm đáng kể trong quý 3 năm 2022, ngay trước “số vụ hack kỷ lục” trong quý 4, điều này “đã biến năm 2022 thành một năm kỷ lục”.

“Thật không may, sự chậm lại này rất có thể là một sự phục hồi tạm thời chứ không phải là một xu hướng dài hạn”, TRM lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng chỉ một vài cuộc tấn công quy mô lớn cũng có thể đủ để lật ngược quy mô một lần nữa.

Mặc dù lưu ý rằng “không có lời giải thích rõ ràng nào cho sự tạm lắng”, TRM Labs dự đoán rằng việc Bộ Tài chính Hoa Kỳ trừng phạt dịch vụ trộn tiền điện tử Tornado Cash, và việc bắt giữ và buộc tội hacker Mango Markets Avraham Eisenberg có thể đã làm nản lòng kẻ xấu.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét