Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt?

Bitcoin (BTC) tiếp tục với hành động giá đi ngang dưới 27.000 USD vào ngày 22 tháng 5 khi phe bò và phe gấu khó phá vỡ thế bế tắc.

Cách nào, Bitcoin? 

Đáng chú ý, giá BTC đã dao động bên trong phạm vi tam giác tăng dần thu hẹp kể từ ngày 11 tháng 5, được xác định bởi mức kháng cự ngang khoảng 27.500 USD và mức hỗ trợ đường xu hướng tăng hiện tại gần 26.890 USD.

Biểu đồ giá bốn giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Vào ngày 22 tháng 5, Bitcoin đã giảm xuống dưới đường xu hướng hỗ trợ xuống khoảng 26.550 USD nhưng đã nhanh chóng phục hồi sau đó lên 26.900 USD – một Bullish Rejection. Trong khi đó, khối lượng giao dịch tương đối thấp hơn, cho thấy có ít nhà giao dịch tham gia vào động thái bán và bơm trong ngày hơn.

Nhìn chung, các kỹ thuật này minh họa xung đột thiên vị đang diễn ra giữa các nhà giao dịch. Nói cách khác, họ không chắc chắn về hướng xu hướng giá tiếp theo của Bitcoin, với cùng một lượng người mua và người bán — điều mà các công cụ phái sinh cũng đang ám chỉ.

Tại sao giá BTC không di chuyển?

Hành động giá cố định trên thị trường Bitcoin có thể xảy ra trước các giai đoạn biến động giá cực đoan, được kích hoạt bởi các sự kiện lớn.

Chẳng hạn, Bitcoin dao động trong phạm vi 16.000–17.500 USD từ ngày 9 tháng 11 năm 2022 đến ngày 10 tháng 1 năm 2023, ngay sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Giá đã cố gắng phá vỡ trên và dưới phạm vi trong một số ngày nhưng không thiết lập được xu hướng phục hồi.
Thị trường đã chứng kiến ​​một xu hướng đi ngang tương tự sau đợt giảm giá BTC mạnh do sự sụp đổ của Terra vào tháng 5 năm 2022. Đáng chú ý, BTC/USD đã giao dịch trong phạm vi 28.000–30.000 USD trong gần một tháng trước khi bước vào giai đoạn phá vỡ quyết định.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Quỹ đạo phẳng của Bitcoin vào tháng 5 năm 2023 đã theo sau cuộc biểu tình khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ hai tháng trước, với nhiều lần thất bại trong việc vượt qua mức 30.000 USD, một mức kháng cự tâm lý.

Nói cách khác, các nhà giao dịch Bitcoin đang chờ đợi một lần nữa kích hoạt thị trường tiềm năng có thể đẩy giá BTC theo một trong hai hướng một cách dứt khoát.

Một sự kiện tiềm năng lớn sẽ là quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất vào tháng tới.

Hiện tại, triển vọng mâu thuẫn về việc tăng lãi suất có thể là yếu tố chính đằng sau hành động đi ngang của cổ phiếu, bao gồm cả tài sản rủi ro và tiền điện tử. Trên thực tế, giá BTC đã chứng kiến ​​một trong những giai đoạn ít biến động nhất kể từ tháng 4, dữ liệu biến động lịch sử cho thấy.

Biến động giá Bitcoin trong 30 ngày sau các sự kiện có ảnh hưởng. Nguồn: Buy Bitcoin Worldwide

Điều gì tiếp theo cho giá BTC trong ngắn hạn?

Trong khi đó, các chỉ số kỹ thuật cho thấy khả năng đột phá trên đường trung bình động hàm mũ 50 ngày của Bitcoin (EMA 50 ngày, sóng đỏ) khoảng 27.580 USD đang diễn ra.

Nếu điều này xảy ra, giá BTC một lần nữa có thể kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng 30.000 USD, nơi rất có thể bị từ chối trong lần thử đầu tiên.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Ngược lại, pullback từ đường EMA 50 ngày sẽ đưa giá BTC hướng tới mức hỗ trợ lớn tiếp theo để có khả năng bật lên tại đường EMA 200 ngày (sóng xanh) gần 25.000 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét