Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Bất chấp sự rõ ràng về quy định, các quỹ ETF tiền điện tử của Hồng Kông có nhu cầu không cao

Theo một báo cáo được công bố bởi Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (HKSE), ETF Bitcoin (BTC) và ETF Ether (ETH) được niêm yết trên HKSE có khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình là 9,30 triệu đô la Hồng Kông (1,19 triệu USD) từ ngày 16 tháng 12 năm 2022 đến ngày 7 tháng 2 năm 2023. Là khu vực đầu tiên ở châu Á cung cấp quyền truy cập như vậy vào các sản phẩm ETF tiền điện tử.

Tuy nhiên, những con số có vẻ thấp khi được xem xét trong bối cảnh toàn cầu. Vào ngày 17 tháng 4, Cafebitcoin đã báo cáo rằng các hợp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin và Ether được liệt kê trên CME Group có trụ sở tại Hoa Kỳ đã vượt qua 3 tỷ USD giá trị danh nghĩa trung bình hàng ngày. Tương tự, ETF Bitcoin ProShares Strategy được liệt kê trên NYSE Arca có khối lượng trung bình hàng ngày khoảng 196 triệu USD.

Thật thú vị, không giống như Hồng Kông, Hoa Kỳ thiếu sự rõ ràng về quy định liên quan đến ETF tiền điện tử. Mặc dù Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt các ETF Bitcoin dựa trên tương lai, chẳng hạn như ProShares Bitcoin ETF, nhưng họ đã từ chối việc chuyển đổi Grayscale Bitcoin Investment Trust (GBTC), quỹ Bitcoin không kê đơn lớn nhất trong nước, thành một ETF giao ngay được niêm yết. Tương tự, Ủy ban đã từ chối đơn đăng ký niêm yết ARK21 Shares Bitcoin ETF của Ark Investment Management.

Một trong những quỹ ETF Bitcoin có trong báo cáo của HKSE là quỹ Samsung Bitcoin Futures Active ETF, được tạo ra bởi bộ phận quản lý đầu tư của tập đoàn Hàn Quốc. Sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức muốn giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin ở múi giờ châu Á-Thái Bình Dương.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét