Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

Solana tiết lộ giải pháp cắt giảm chi phí cho lưu trữ trên chuỗi

Blockchain layer-1 Solana đã phát hành một giải pháp mới nhằm giảm đáng kể chi phí lưu trữ trên chuỗi. Được gọi là State Compression, công nghệ này hứa hẹn sẽ giảm chi phí đúc 1 triệu mã thông báo không thể thay thế (NFT) trên mạng xuống còn gần 110 USD.

“Sau nhiều giai đoạn phát triển, áp dụng và triển khai, các NFT được nén (Compression) đã có mặt trên mainnet-beta của Solana và cung cấp năng lượng cho làn sóng trải nghiệm sản phẩm trên chuỗi mới lạ tiếp theo”, Jon Wong, trưởng nhóm công nghệ của Solana Foundation cho biết trong một bài đăng trên blog vào ngày 6 tháng  4. Theo Wong, các NFT được nén “rẻ hơn 2.400-24.000 lần so với các NFT không được nén” có cấu trúc giống hệt nhau.

Trên Twitter, người dùng đã phân loại giải pháp State Compression là “công cụ thay đổi cuộc chơi” và là con đường “biến Solana thành một lựa chọn khả thi hơn nhiều cho các trường hợp sử dụng của doanh nghiệp”.

Theo trưởng nhóm công nghệ của Solana, quá trình State Compression phụ thuộc vào Merkle Tree, ”một cấu trúc dữ liệu được biết đến với khả năng ‘nén’ khả năng xác minh của cây dữ liệu thành ‘băm’ hoặc ‘dấu vân tay’ của trạng thái hiện tại của cây”.

“Cấu trúc dữ liệu thân thiện với khả năng nén này cho phép các nhà phát triển lưu trữ một lượng nhỏ dữ liệu trên chuỗi và cập nhật trực tiếp vào sổ cái Solana, cắt giảm đáng kể chi phí lưu trữ dữ liệu trong khi vẫn sử dụng bảo mật và phân cấp của lớp cơ sở của Solana”, Wong lưu ý.

Bảng phân tích chi phí NFT với tính năng nén Solana. Nguồn: Solana Foundation.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét