Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Chính phủ Hoa Kỳ nắm giữ Bitcoin trị giá 6 tỷ USD

Chính phủ Hoa Kỳ là một trong những người nắm giữ Bitcoin (BTC) lớn nhất trên thế giới, nắm giữ 205.514 BTC — trị giá 6 tỷ USD — theo dữ liệu của Glassnode.

Người đồng sáng lập Reflexivity Research Will Clemente lưu ý rằng chính phủ Hoa Kỳ đã mua được BTC của họ thông qua các vụ tịch thu.

Nguồn: Glassnode

Đối với bối cảnh, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tịch thu số Bitcoin trị giá 3,6 tỷ USD liên quan đến vụ hack Bitfinex năm 2016 vào năm ngoái. Trước đó, chính phủ đã tịch thu 70.000 BTC từ Ross Ulbricht khi triệt phá Con đường Tơ lụa (Road Silk).

Việc nắm giữ BTC đáng kể của chính phủ Hoa Kỳ đặt nó trước những con cá voi như MicroStrategy — đã chi hơn 4 tỷ USD để mua 140.000 BTC.

Trong khi đó, người nắm giữ BTC lớn nhất là người tạo ra mạng blockchain, Satoshi Nakamoto, với 1 triệu BTC. Grayscale Bitcoin Trust theo sau với 650.000 BTC. Những người khác trong danh sách bao gồm các sàn giao dịch như Binance, Coinbase và Bitfinex.

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ làm gì với BTC của mình?

Đánh giá theo mức độ ưu tiên của nó, chính phủ Hoa Kỳ có thể sẽ bán hết tài sản kỹ thuật số trong vài năm tới.

Vào tháng 3, chính phủ Hoa Kỳ đã nộp một bản ghi nhớ ở Toà án Quận phía Nam của New York cho thấy họ đã bán 9.861,17 BTC với giá 215,5 triệu USD. Bản ghi nhớ tiết lộ rằng BTC đã bán là một phần tài sản mà nó thu giữ được từ thị trường Silk Road.

Hồ sơ tòa án ám chỉ thêm rằng chính phủ vẫn sẽ bán thêm BTC trước cuối năm nay. Đầu tuần này, có tin đồn rằng chính phủ đang bán một phần tài sản này.

Trong khi đó, nhiều công ty trong ngành đã chỉ trích xu hướng bán của chính phủ, chỉ ra rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách nắm giữ. Chẳng hạn, chính phủ Hoa Kỳ đã bán 29.657 BTC với giá khoảng 18 triệu USD vào năm 2014. Ngày nay, cùng một tài sản sẽ trị giá gần 900 triệu USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét