Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

CFTC có được khoản thanh toán phạt kỷ lục 3,4 tỷ USD trong trường hợp gian lận liên quan đến Bitcoin

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết vào ngày 27 tháng 4 rằng họ đã nhận được phán quyết của tòa án đối với một CEO có liên quan đến gian lận Bitcoin.

Trường hợp được đề cập liên quan đến Cornelius Johannes Steynberg ở Nam Phi, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Mirror Trading International Proprietary Limited (MTI).

Steynberg tham gia vào một kế hoạch tiếp thị đa cấp (MLM) quốc tế, trong đó ông thu hút đầu tư Bitcoin từ công chúng.

Steynberg và công ty của ông đã hứa với các nhà đầu tư cơ hội tham gia vào nhóm hàng hóa. Nhóm hàng hóa đó không chỉ chưa được đăng ký, Steynberg và MTI còn mô tả sai hoạt động giao dịch của nhóm là do bot vận hành trong khi thực tế họ giao dịch ngoại hối bán lẻ ngoài sàn giao dịch. Họ cuối cùng đã chiếm đoạt tất cả Bitcoin của các nhà đầu tư của họ.

Steynberg bắt đầu kế hoạch MLM của mình vào tháng 5 năm 2018 và đã huy động vốn từ hơn 23.000 cá nhân ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu. Ông ấy đã kiếm được tổng cộng gần 30.000 BTC, số tiền trị giá 1,7 tỷ USD khi kế hoạch kết thúc vào tháng 3 năm 2021.

CFTC cho biết Steynberg bị phạt 3,4 tỷ USD. Một nửa số tiền đó sẽ được dùng để bồi thường cho các nạn nhân, trong khi nửa còn lại sẽ dành cho hình phạt dân sự.

Số tiền trên là hình phạt tiền tệ dân sự cao nhất cho CFTC và bản thân trường hợp này là trường hợp gian lận lớn nhất của Ủy quan liên quan đến Bitcoin cho đến nay.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét