Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Giá Ether đấu tranh để duy trì hỗ trợ khi các thách thức về quy định và các vấn đề về mạng đè nặng

Giá Ether đã phải vật lộn để duy trì mức hỗ trợ 1.850 USD kể từ ngày 21 tháng 4, cùng mức mà nó đã giữ trước đợt tăng giá lên 2.100 USD bắt đầu vào ngày 13 tháng 4. Các nhà đầu tư có lý do để đặt câu hỏi liệu có người mua hay không, khi xem xét mức điều chỉnh giá 13,5% trong sáu ngày và 548 triệu USD trong các hợp đồng tương lai long có đòn bẩy được thanh lý từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 21 tháng 4.

Đầu tiên, môi trường pháp lý dường như đã trở nên khó khăn hơn đối với các sàn giao dịch tập trung. Chẳng hạn, Bybit có trụ sở tại Dubai đã thông báo rằng tất cả người dùng phải hoàn thành xác minh danh tính trước ngày 8 tháng 5 để thực hiện đơn đặt hàng và rút tiền. Cho đến ngày 8 tháng 5, người dùng không phải KYC có giới hạn rút tiền hàng tháng là 100.000 Tether (USDT).

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ, Gemini đã thông báo vào ngày 21 tháng 4 về việc ra mắt nền tảng phái sinh bên ngoài quốc gia sắp tới. Môi trường pháp lý không chắc chắn đã buộc công ty phải tìm kiếm các địa điểm thay thế, mặc dù chỉ những khách hàng từ các khu vực được chọn mới có thể truy cập dịch vụ mới. Danh sách này không bao gồm Mỹ, Canada và hầu hết các nước châu Âu, ngoại trừ Thụy Sĩ.

Mạng Ethereum đang gặp khó khăn

Do việc sử dụng ít hơn trong các ứng dụng phi tập trung (DApps), mạng Ethereum có thể đang gặp sự cố của chính nó. Đối với người mới bắt đầu, tổng số tiền gửi trên các hợp đồng thông minh của Ethereum bằng Ether (ETH) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Một phân tích như vậy đã loại trừ các tác động của việc staking Ethereum bản địa, gần đây đã bắt đầu cho phép rút tiền.

Tổng số tiền gửi của các ứng dụng mạng Ethereum bằng ETH. Nguồn: DefiLlama.

Theo dữ liệu của DefiLlama, Ethereum DApps đã đạt 15,3 triệu ETH trong tổng giá trị bị khóa (TVL) vào ngày 24 tháng 4. Con số này so với 22 triệu ETH sáu tháng trước đó, giảm 30%. Để so sánh, TVL trên BNB Smart Chain tính bằng BNB đã giảm 20% và tiền gửi MATIC của mạng Polygon giảm 11%.
Hơn nữa, tỷ lệ thống trị của mạng Ethereum đối với tiền gửi stablecoin đạt mức thấp nhất trong hơn 12 tháng ở mức 54%, giảm từ mức 64% vào tháng 12 năm 2022. Mặt khác, mạng Tron là người chiến thắng lớn nhất trong stablecoin do phí giao dịch thấp. Để so sánh, phí giao dịch trung bình của mạng Ethereum đã cao hơn 4 USD kể từ tháng 2 năm 2023.

Thị phần của Ethereum theo khối lượng trên các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) đạt đỉnh 75% trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 3 nhưng giảm dần xuống 44% trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 4.

Khối lượng DEX hàng tuần theo chuỗi. Nguồn: DefiLlama.

Những mã tăng về khối lượng giao dịch DEX là Arbitrum, tăng từ 7% lên 22,2% và BNB Smart Chain, tăng từ 5,1% lên 16,6% kể từ ngày 5 tháng 3. Người ta có thể lập luận rằng sự thành công của giải pháp mở rộng quy mô Ethereum nhất thiết phản ánh xu hướng tăng giá của Ether, nhưng mối quan hệ đó không trực tiếp như vậy.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp đang nghiêng về xu hướng giảm giá

Để hiểu liệu các nhà giao dịch chuyên nghiệp có đang định giá tỷ lệ cược ETH giảm giá cao hơn hay không, người ta nên phân tích thị trường quyền chọn. Các nhà giao dịch có thể đánh giá tâm lý thị trường bằng cách đo xem có nhiều hoạt động hơn thông qua quyền chọn mua (call) hay quyền chọn bán (put) hay không. Nói chung, quyền chọn mua được sử dụng cho chiến lược tăng giá, trong khi quyền chọn bán được sử dụng cho chiến lược giảm giá.

Tỷ lệ quyền chọn bán 0,70 cho thấy rằng lãi suất mở của quyền chọn bán chậm hơn so với các quyền chọn mua tăng giá hơn và do đó, sẽ tăng giá. Ngược lại, chỉ báo 1,40 ủng hộ quyền chọn bán, có thể được coi là giảm giá.

Tỷ lệ khối lượng call/put tùy chọn ETH. Nguồn: Laevitas.

Tỷ lệ put-to-call đối với khối lượng quyền chọn Ether đạt mức thấp nhất trong hơn ba tháng, cho thấy nhu cầu dư thừa đối với các quyền chọn từ trung tính đến giảm giá. Hiện tại, các quyền chọn bán bảo vệ nhiều hơn các quyền chọn mua từ trung lập đến tăng giá hơn bốn lần.

Đánh giá về môi trường pháp lý không chắc chắn ở Hoa Kỳ và tác động của các mạng cạnh tranh, cho dù có sử dụng công nghệ layer-2 hay không, tỷ lệ cược là giá Ether sẽ khó có thể duy trì mức hỗ trợ 1.850 USD. Các nhà giao dịch phái sinh phản ánh rõ ràng xác suất biến động giá tiêu cực cao hơn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét