Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Tribe Capital xem xét khôi phục sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX

Tribe Capital, công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco trước đây đã đầu tư vào FTX trước khi nó sụp đổ, đang khám phá khả năng bơm vốn mới để hồi sinh sàn giao dịch tiền điện tử sắp phá sản, Bloomberg đưa tin vào ngày 18 tháng 4.

Công ty đầu tư mạo hiểm được cho là đang dự tính dẫn đầu một chiến dịch gây quỹ trị giá 250 triệu USD, với 100 triệu USD từ chính họ và số ít các đối tác. Theo Bloomberg, các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói rằng người đồng sáng lập Tribe, Arjun Sethi, đã gặp Ủy ban chính thức về các chủ nợ không có bảo đảm của FTX vào tháng 1 để thảo luận về đề xuất không chính thức.

Bloomberg cũng báo cáo rằng “Đề xuất của Tribe vào tháng 1 bao gồm khoảng 9 triệu tài khoản khách hàng, FTX US, FTX Australia, FTX Japan, FTX EU, FTX International và LedgerX, trong khi loại trừ danh mục đầu tư mạo hiểm và tài sản tiền điện tử, trong số những tài khoản khác”. Nếu kế hoạch khởi động lại thành công, sàn giao dịch được hồi sinh sẽ giữ lại tên FTX.

Vào ngày 18 tháng 4, Ủy ban chính thức về các chủ nợ không có bảo đảm của FTX đã lên Twitter để xác nhận rằng “Ủy ban đang làm việc với các Bên nợ để đánh giá tất cả các tùy chọn để khởi động lại hoặc bán các sàn giao dịch FTX và tạo ra giá trị cho các chủ nợ”. Tuy nhiên, ủy ban nói thêm: “Không có thời gian biểu cụ thể cho việc khởi động lại hoặc bán các sàn giao dịch vào thời điểm này”.

Vào tháng 1 năm 2023, thẩm phán giám sát thủ tục phá sản FTX đã phê duyệt sàn giao dịch tiền điện tử đang gặp khó khăn bán một số tài sản của mình để giúp trả nợ cho các chủ nợ. Theo hồ sơ gửi lên Tòa án Phá sản Delaware, Thẩm phán John Dorsey đã phê duyệt việc bán bốn đơn vị chính của FTX, bao gồm nền tảng phái sinh LedgerX, nền tảng giao dịch chứng khoán Embed, FTX Nhật Bản và FTX Châu Âu.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét