Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

Dữ liệu on-chain Ethereum dự báo việc rút 1,4 triệu ETH trong vài ngày tới

Nâng cấp Shanghai và Capella được mong đợi từ lâu của Ethereum đã được kích hoạt vào ngày 12 tháng 4 và tổng số tiền rút trong 40 giờ đầu tiên sau đó  142.425 Ether (ETH), theo dữ liệu của Nansen. Điều này phù hợp với ước tính trước đó.

Trong một khoảnh khắc ngắn vào ngày 12 tháng 4, khi Shapella được kích hoạt, tiền gửi vào hợp đồng staking ETH đã vượt xa số tiền rút. Tuy nhiên, tiền gửi đã chậm lại vào ngày 13 tháng 4, trong khi việc rút tiền đang diễn ra mạnh mẽ.

ETH được chuyển để rút tiền

Người xác thực được yêu cầu cập nhật ứng dụng staking software client của họ với thông tin xác thực rút tiền được thay đổi thành 0x01 từ 0x00 và trỏ đến một địa chỉ Ethereum hợp lệ. Sau khi người xác thực thực hiện điều đó, việc rút tiền một phần — nghĩa là rút phần thưởng trên 32 ETH — sẽ được xử lý tự động.

Tại thời điểm viết bài, 70,1% trình xác thực đã đổi thành 0x01, với 407.851,20 ETH, trị giá hơn 850 triệu USD, được đặt để rút.

Ngoài ra, 875.325 ETH (trị giá 1,85 tỷ USD) đang chờ thoát hoàn toàn. Thêm vào số tiền đã được xử lý trong 40 giờ đầu tiên, hơn 1,42 triệu ETH sẽ được rút khỏi hợp đồng staking.

Việc rút ETH sẽ bị giới hạn tỷ lệ ở 1.800 trình xác thực mỗi ngày, nghĩa là số tiền rút hàng ngày là 57.600 ETH mỗi ngày dựa trên 32 ETH cho mỗi trình xác thực. Với 875.325 ETH đang chờ thoát hoàn toàn, nó tương ứng với áp lực bán tiềm năng hàng ngày là từ 120 triệu USD.

Trình xác thực đang chuyển sang rút ETH của họ. Nguồn: Nansen

Trong ba ngày đầu tiên, khi việc rút tiền một phần cũng sẽ được xử lý, tổng số tiền rút hàng ngày sẽ là 136.000 ETH và 173.000 ETH mỗi ngày.

Tuy nhiên, các số liệu thống kê trên phải được coi là muối bỏ bể vì 62,8% buộc phải rút tiền từ sàn giao dịch tiền điện tử Kraken có trụ sở tại Hoa Kỳ để đáp ứng thỏa thuận trị giá 30 triệu USD với SEC Hoa Kỳ để ngừng dịch vụ staking.

Có khả năng một phần đáng kể số tiền rút Kraken sẽ chuyển sang các nền tảng liquid staking phi tập trung như Lido, Frax và Rocket Pool thay vì được bán trên thị trường.

Phân tích ETH chờ rút tiền của các thực thể. Nguồn: Nansen

Thật thú vị, Lido chiếm 56,07% số tiền rút được xử lý cho đến nay, điều này hơi đáng lo ngại, vì các ước tính trước đây cho thấy rằng việc rút tiền từ các nền tảng phái sinh liquid staking như Lido sẽ ở mức tối thiểu.

Hiện tại, 9,6 triệu ETH được staking đang có lãi, số tiền này sẽ vẫn dễ bị bán tháo nhất. Vẫn còn phải xem liệu nhiều người staking kém thanh khoản có chuyển sang rút ETH của họ hay không, vì họ chiếm hơn 34% trong tổng số 17,4 triệu ETH được ký gửi.

Phân tích giá Ether

Về mặt kỹ thuật, cặp ETH/USD có vẻ tăng giá sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD. Người mua sẽ tìm cách nhắm mục tiêu các mức hỗ trợ và kháng cự khoảng 2.300 USD và các mức phá vỡ vào tháng 5 năm 2022 ở khoảng 2.900 USD. Hỗ trợ ngắn hạn cho xu hướng giảm nằm ở khoảng 1.725 USD.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Tỷ lệ tài trợ cho các hợp đồng vĩnh viễn ETH nằm trong lãnh thổ trung lập, ký quỹ tăng giá, theo dữ liệu của Coinglass. Thông thường, vị trí trung lập của thị trường vĩnh viễn sau một đợt tăng giá lớn có nghĩa là các nhà giao dịch chưa hào hứng với đợt phục hồi hiện tại, được thể hiện bằng sự tăng đột biến của tỷ lệ tài trợ dương. Nó cũng cho phép nhiều khả năng tăng giá hơn.

Tỷ lệ tài trợ hợp đồng tương lai vĩnh viễn của ETH. Nguồn: Coinglass.

Tuy nhiên, do có thể có một số áp lực bán giao ngay từ việc rút ETH, nên nó có thể sẽ hạn chế xu hướng tăng trên thị trường.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét