Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

Snapchat tích hợp AI chatbot mà người dùng cần trả phí để tắt

Ứng dụng mạng xã hội Snapchat đã trở thành sản phẩm mới nhất tích hợp chatbot AI, mặc dù thành công còn hạn chế.

Snapchat giới thiệu AI gây tranh cãi

Trang hỗ trợ của Snapchat mô tả tính năng mới, được gọi là My AI, như một “chatbot thân thiện, thử nghiệm” được xây dựng trên ChatGPT của OpenAI.

Trang hỗ trợ nói rằng người dùng có thể đặt biệt hiệu cho chatbot và đặt câu hỏi. MyAI sau đó cung cấp câu trả lời có tính đến sở thích của người dùng.

Chatbot mới không thành công rực rỡ vì nhiều người dùng Snapchat đã chỉ trích thực tế là chỉ những khách hàng trả tiền mới có thể tắt tính năng này.

Business Insider đã báo cáo một vấn đề khác. Một số người dùng đã nói rằng AI phủ nhận việc biết vị trí và thông tin cá nhân của họ chỉ để hiển thị dữ liệu đó sau này. Đại diện của Snapchat gợi ý rằng người dùng đã chọn chia sẻ thông tin đó và “99,5% phản hồi của AI tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi”.

Mặt khác, trang hỗ trợ của Snapshot cảnh báo rằng chatbot có thể bao gồm nội dung “thiên vị, không chính xác, có hại hoặc gây hiểu lầm”.

Snapchat trước đây đã bỏ kế hoạch Web3, NFT

AI không phải là xu hướng duy nhất mà Snapchat đã cố gắng áp dụng với thành công hạn chế.

Snapchat đã cân nhắc tích hợp mã thông báo không thể thay thế (NFT) vào giữa năm 2022. Nỗ lực đó sẽ cho phép khách hàng sử dụng các mặt hàng đó làm bộ lọc video thực tế tăng cường (AR).

Tuy nhiên, các thành viên của công ty sau đó đã nói vào tháng 8 năm 2022 rằng nhóm web3 của Snapchat — bao gồm cả những người chịu trách nhiệm về sản phẩm bộ lọc AR — sẽ ngừng hoạt động. Công ty đã sa thải 20% nhân viên và giảm đầu tư vào khoảng thời gian đó.

Snapchat tiếp tục cung cấp mã thông báo, có thể được sử dụng để mua quà tặng và hàng hóa kỹ thuật số. Tuy nhiên, những mã thông báo này không phải là tiền điện tử hoặc tài sản blockchain.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét