Thứ Hai, 24 tháng 4, 2023

Giá Ethereum tạo ra một loạt các mức cao thấp hơn so với Bitcoin gợi ý giảm nhiều hơn vào tháng Tư

Giá Ether (ETH) của Ethereum đã rút lui khỏi xu hướng phục hồi so với Bitcoin (BTC) trong khi tạo ra một loạt các mức cao thấp hơn trong tháng Tư.

Giá ETH có nguy cơ thua lỗ nhiều hơn so với Bitcoin

Kể từ ngày 24 tháng 4, cặp ETH/BTC đã giảm khoảng 5,5% so với mức cao cục bộ là 0,0709 BTC sáu ngày trước. Cùng kỳ chứng kiến ​​​​Ether giảm gần 15% và Bitcoin giảm 11,25% tính theo đô la Mỹ.

Biểu đồ giá ETH/BTC hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Hiện tại, ETH đang giữ trên mức trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA 50 ngày; sóng đỏ) gần 0,0672 BTC. Nhưng nếu fractal tháng 3 năm 2023 là bất kỳ dấu hiệu nào, giá của Ethereum có thể giảm mạnh xuống dưới sóng hỗ trợ.

Cặp ETH/BTC đã chứng kiến ​​xu hướng giảm giá vào tháng 3 sau khi kiểm tra đường EMA 200 ngày (sóng xanh), phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày trong quá trình này.

Nếu fractal diễn ra tương tự vào tháng 4, thì mục tiêu giảm giá là 0,0627 BTC vào cuối tháng, thấp hơn khoảng 7% so với mức hiện tại, mức đóng vai trò là hỗ trợ chính trong tháng 3 và tháng 4.

Mục tiêu này cũng trùng với đường hỗ trợ xu hướng tăng dần dài hạn của Ether — “vùng mua” trong biểu đồ bên dưới — đã hạn chế các nỗ lực giảm giá kể từ tháng 6 năm 2022.

Biểu đồ giá ba ngày của ETH/BTC. Nguồn: TradingView.

Dòng chảy tổ chức vào Ethereum hàng tuần đánh bại BTC

Thật thú vị, sự kém hiệu quả của Ethereum so với Bitcoin đã đi ngược lại dòng chảy của các tổ chức trong tuần qua.

Theo báo cáo mới nhất của CoinShares, các quỹ Ethereum đã thu hút được 17 triệu USD vào kho bạc của họ trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 4 so với dòng tiền ra 53,1 triệu USD của Bitcoin.

Dòng tiền chảy vào quỹ tiền điện tử. Nguồn: CoinShares

James Butterfill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại CoinShares, lưu ý: “Những dòng vốn này cho thấy các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng hơn sau khi triển khai thành công việc nâng cấp Shapella”, cho biết thêm rằng dòng vốn chủ yếu “đến từ châu Âu”.

Đối với Bitcoin, dòng tiền chảy ra bắt đầu vào khoảng ngày 14 tháng 4 khi đồng tiền này đạt 30.000 USD, một mức kháng cự tâm lý. Butterfill cho biết BTC giảm xuống dưới 27.500 USD là kết quả của việc chốt lời trong trường hợp không có các yếu tố kích hoạt kinh tế vĩ mô.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét