Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

Elon Musk giới thiệu con đường kiếm tiền từ Twitter cho người tạo nội dung

Bổ sung vào danh sách ngày càng nhiều các triển khai cấp tiến để cải thiện lợi nhuận của Twitter và thúc đẩy báo chí công dân, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã thông báo rằng những người sáng tạo trên nền tảng truyền thông xã hội giờ đây có thể kiếm tiền từ nội dung của họ.

Kể từ khi Musk tiếp quản Twitter, công ty đã thực hiện một số biện pháp quyết liệt để biến mình thành một doanh nghiệp có lãi, bao gồm sa thải hàng loạt nhân viên và giới thiệu đăng ký Twitter Blue. Trong khi nhiều cá nhân đã được xác minh trước đó chỉ trích yêu cầu trả phí hàng tháng để nhận được “Dấu kiểm màu xanh” trên Twitter, thì Musk coi đó là một nguồn doanh thu rất cần thiết cho công ty.

Bản cải tiến lấy người dùng làm trung tâm mới nhất — cho phép người dùng kiếm tiền từ tất cả các dạng bài đăng trên Twitter trên toàn cầu — nhằm mục tiêu cải thiện mức độ tương tác của người theo dõi và tạo nguồn doanh thu mới trên nền tảng truyền thông xã hội.

Tính năng “Subscriptions” cho phép người dùng Twitter tính phí hàng tháng cho người theo dõi “từ một trong các mức giá do Twitter cung cấp”. Sau khi trả tiền, người đăng ký sẽ có quyền truy cập vào nội dung độc quyền của người tạo, không thể xem được ở nơi công cộng.

Twitter sẽ cho phép người sáng tạo giữ tới 97% doanh thu cho đến khi đạt mức thu nhập 50.000 USD, sau đó phần chia sẻ doanh thu sẽ giảm xuống 80% cho người sáng tạo. Phương tiện truyền thông xã hội đã hợp tác với bộ xử lý thanh toán Stripe để thanh toán cho những người sáng tạo trên Twitter.

Tuy nhiên, chia sẻ doanh thu sẽ chỉ bắt đầu sau khi người dùng kiếm được ngưỡng tối thiểu là 50 USD. Các dịch vụ đăng ký không được hoàn lại ngay cả khi tài khoản Twitter của người sáng tạo bị treo vì bất kỳ lý do gì. Trong những trường hợp như vậy, người dùng được yêu cầu hủy đăng ký theo cách thủ công để tránh các khoản thanh toán tự động hàng tháng cho các tài khoản Twitter không hoạt động.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét