Thứ Tư, 5 tháng 4, 2023

Whitepaper Bitcoin đã được ẩn trong MacOS của Apple trong nhiều năm

Sách trắng của Bitcoin (BTC) dường như được ẩn trong mọi phiên bản hiện đại của hệ điều hành dành cho máy tính Mac của Apple.

Một bài đăng trên blog vào ngày 5 tháng 4 từ nhà công nghệ Andy Baio đã tiết lộ rằng một bản PDF của sách trắng Bitcoin “dường như đã được gửi cùng với mọi bản sao của macOS kể từ Mojave vào năm 2018”.

Baio nói với Cointelegraph rằng anh ấy “chỉ đang cố sửa máy in của tôi” và quét tài liệu bằng máy quét không dây thì một thiết bị có tên “Virtual Scanner II” xuất hiện mà anh ấy “chưa từng thấy trước đây”.

Theo mặc định, Virtual Scanner II hiển thị ảnh, nhưng khi Baio thay đổi loại phương tiện từ “Ảnh” thành “Tài liệu”, sách trắng của Bitcoin xuất hiện.

Ảnh chụp màn hình sách trắng Bitcoin xuất hiện trong thiết bị “Virtual Scanner II”. Nguồn: Waxy.

“Tôi không tìm kiếm bài viết về Bitcoin!” Baio kêu lên. “Tôi chỉ đang cố sửa máy in của mình thôi!”

Trong bài đăng của mình, Baio cho biết “hầu như không có gì về điều này trên mạng”. Anh ấy đã chia sẻ một chủ đề Twitter vào tháng 11 năm 2020 từ nhà thiết kế Joshua Dickens, người cũng đã tìm thấy sách trắng mà Baio đã phát hiện.

Baio đã tạo một câu lệnh để sử dụng trong Terminal, một giao diện dòng lệnh cho macOS, để những người khác có thể hiển thị sách trắng một cách dễ dàng.

“Tôi bắt đầu hỏi những người bạn sử dụng Mac khác xem họ có thể xác nhận điều đó không, và tất cả họ đều xác nhận”, anh nói.

Câu lệnh của Baio đã mở thành công sách trắng Bitcoin trên ba thiết bị Apple Mac khác nhau mà Cointelegraph thử nghiệm.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét