Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

Một ví tiền điện tử đã tung ra 114 memecoin “scam” trong hai tháng

Theo các nhà điều tra tiền điện tử, những kẻ lừa đảo tiền điện tử đang tăng cường tung ra các memecoin giả trong hai tháng qua.

Theo nghiên cứu từ điều tra viên blockchain ZachXBT, cụ thể là một địa chỉ đã bị cáo buộc tung ra “114 vụ lừa đảo memecoin” chỉ trong 45 ngày qua.

Trong một chuỗi Twitter ngày 26 tháng 4, ZachXBT đã theo dõi chuyển động của địa chỉ ví: 0x739c58807B99Cb274f6FD96B10194202b8EEfB47, lưu ý rằng “mỗi lần tiền bị đánh cắp từ vụ lừa đảo đều được gửi đến cùng một địa chỉ tiền gửi”.

“Tôi nghi ngờ có nhiều hơn nữa. Đây chỉ là những thứ được gửi đến địa chỉ tiền gửi đó”, ZachXBT đã thêm vào để trả lời một bình luận.

Thám tử blockchain độc lập không thể tính toán con số tài chính về số tiền mà hoạt động lừa đảo bị cáo buộc đã lấy được, vì kẻ lừa đảo bị cáo buộc trong câu hỏi đã sử dụng nhiều ví.

Memecoin là mã thông báo tiền điện tử được lấy cảm hứng và xây dựng dựa trên các trò đùa hoặc meme phổ biến trên internet, trong khi nhìn chung không cung cấp một tiện ích nghiêm túc hoặc trường hợp sử dụng trong tương lai.

Tuy nhiên, @lucrafund cũng đã thực hiện một số hoạt động khai thác và chia sẻ ảnh chụp màn hình on-chain cho thấy “kẻ chủ mưu tội phạm” đã gửi một số tiền bị đánh cắp đến địa chỉ Coinbase, về cơ bản là cung cấp mã định danh cá nhân chính.

Khi được hỏi về lý do tại sao ZachXBT cho rằng hoạt động này vẫn chưa bị Coinbase gắn cờ, điều tra viên ẩn danh cho rằng có thể khó phát hiện vì tiền thường được gửi với “số lượng nhỏ hơn tại một thời điểm”.

Vào ngày 27 tháng 4, người dùng Twitter @CoinGurruu cũng đã đăng một chủ đề tương tự làm nổi bật địa chỉ ví bị cáo buộc là lừa đảo 0xCc16D5E53C1890B2802d5441d23639CAc6cd646F, được cho là đã “ra mắt 2-5 memecoin giả hàng ngày trong gần 2 năm liên tiếp”.

“Những nhà phát triển này có sự hối hả đáng kinh ngạc. Hãy chắc chắn rằng bạn dán nhãn nó trên Etherscan để bạn không nhét tiền vào túi của họ. Hoàn toàn điên rồ”, người dùng Twitter viết.

Trong một trường hợp mới lạ khác trong tuần này, ZachXBT dường như cũng đã phát hiện ra một kẻ lừa đảo bị cáo buộc khác thông qua địa chỉ ví mà họ đã xăm trên lưng.

Người dùng Twitter @NazareAmarga, hay Gabriel Marques, bị cáo buộc đã tung ra một memecoin trông có vẻ bất chính nhắm vào những người nắm giữ dự án Nakamigos NFT hợp pháp.

Theo ZachXBT, địa chỉ ví được xăm trên lương Marques, có thể được nhìn thấy qua một bài đăng trực tuyến trên mạng xã hội, có liên quan rất nhiều đến vụ lừa đảo được cho là đã lấy được khoảng 110.000 USD Ether (ETH).

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét