Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Nga có kế hoạch cho phép khai thác tiền điện tử ở nước ngoài

Ngân hàng trung ương Nga dự định cho phép thành lập các tổ chức khai thác tiền điện tử bên ngoài đất nước, trang tin TASS của Nga cho biết vào ngày 17 tháng 4.

Elvira Nabiullina, người đứng đầu Ngân hàng Nga, cho biết các thực thể của Nga sẽ được phép thành lập các tổ chức được ủy quyền đặc biệt để khai thác tiền điện tử.

Tuy nhiên, phạm vi hoạt động được phép vẫn đang được phát triển. Các quy tắc mới ban đầu sẽ cho phép các công ty có quan hệ với nhà nước tham gia khai thác.

Nabiullina cũng nói rằng các thực thể của Nga sẽ được phép thực hiện các giao dịch tiền điện tử bên ngoài đất nước. Ông cho biết:

Chúng tôi tuân thủ cùng một quan điểm rằng trong nước, tiền điện tử không nên được sử dụng, [nhưng] đối với các khu định cư nước ngoài, chúng tôi cho rằng điều này có thể thực hiện được dưới hình thức thử nghiệm.

Do đó, luật khai thác và thanh toán xuyên biên giới mới sẽ là một phần của “chế độ pháp lý thử nghiệm”.

Các báo cáo từ tháng 9 năm 2022 đã đề xuất rằng các tổ chức của Nga có thể được phép sử dụng tiền điện tử để thanh toán quốc tế. Những kế hoạch đó đã trở thành chính thức khi Ngân hàng Trung ương Nga công bố kế hoạch thử nghiệm vài tháng sau đó vào tháng 12 năm 2022.

Nga đã hạn chế việc sử dụng tiền điện tử trong phạm vi biên giới của mình kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin ký luật có hiệu lực vào tháng 7 năm 2022. Mặc dù Nga đang hướng tới việc cho phép các giao dịch tiền điện tử nước ngoài với các thực thể nước ngoài, nhưng hoạt động này vẫn bị hạn chế rất nhiều.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét