Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

zkSync Era giải đáp việc 921 ETH “bị mắc kẹt mãi mãi” trong hợp đồng thông minh

Matter Labs, nhóm đứng sau giải pháp mở rộng layer-2 Ethereum zkSync, đã phủ nhận rằng 921 Ether (ETH) trị giá 1,7 triệu USD sẽ bị “mắc kẹt mãi mãi” trong một trong những dự án mới của hãng.

Tuyên bố này được đưa ra khi một dự án zkSync hiện đang gặp sự cố trong việc chuyển số tiền mà nó đã tích lũy được trong quá trình bán mã thông báo.

Trong một tweet phản hồi, Matter Labs xác nhận rằng họ đang làm việc để giải quyết vấn đề và sẽ sớm xuất bản một “bản cập nhật chi tiết”.

Vấn đề dường như là do giải pháp zero-knowledge Ethereum Virtual Machine mới, zkSync Era, không tương thích hoàn toàn với Ethereum Virtual Machine (EVM).

Mặc dù giải pháp zero-knowledge roll-up là “tương đương với EVM”, nhưng hai hệ thống biên dịch mã hợp đồng thông minh hơi khác nhau một chút, điều này trong một số trường hợp có thể dẫn đến lỗi trong quá trình biên dịch.

Một số thành viên của subreddit CryptoCurrency đã bày tỏ sự thất vọng của họ về vấn đề này:

Một ví dụ khác về lý do tại sao một chuỗi không nên vội vàng khởi chạy mainnet của nó. Hãy luôn nhớ điều này nhé các bạn, tương thích với EVM =/= tương đương với EVM.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc thấy công nghệ Zero Knowledge ngày càng trở nên phù hợp hơn trong không gian tiền điện tử. Tuy nhiên, những chuỗi này cũng phải tính đến thực tế là tiền của mọi người đang bị đe dọa”, một người khác nói.

Dự án được cho là GemstoneIDO (GEMS). Trên trang khám phá zkSync, bốn yêu cầu giao dịch cuối cùng đã “thất bại”, trong khi chính xác 921 Ether được lưu trữ trong hợp đồng thông minh của nó.

GemstoneIDO được cho là dự án bị ảnh hưởng. Nguồn: zkSync Explorer

Matter Labs đã ra mắt zkSync Era trên mainnet vào tuần trước, hứa hẹn rằng các sàn giao dịch phi tập trung Uniswap và SushiSwap sẽ hoạt động trong vài ngày tới. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa xảy ra, các dự án bao gồm Argent, Celer Network và MetaMask hiện đang hoạt động trên mạng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét