Thứ Năm, 13 tháng 4, 2023

Galaxy Research: Tài trợ VC cho tiền điện tử đạt mức thấp nhất trong 2 năm, các công ty Mỹ vẫn được yêu thích

Theo một báo cáo mới, vốn mạo hiểm đầu tư vào các công ty tiền điện tử tiếp tục giảm trong quý đầu tiên của năm 2023 — và bất chấp sự hỗn loạn về quy định hiện tại đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ, quốc gia này vẫn đứng đầu về số lượng công ty huy động vốn.

Một báo cáo ngày 11 tháng 4 từ Galaxy Research, bộ phận nghiên cứu của công ty đầu tư tiền điện tử Galaxy Digital, cho biết 2,4 tỷ USD được các VC đầu tư trong suốt quý 1 năm 2023 là số tiền đầu tư thấp nhất kể từ quý cuối cùng của năm 2020.

Các khoản đầu tư của VC đã giảm kể từ khi đạt đỉnh gần 13 tỷ USD vào quý 1 năm 2022, với kết quả của quý gần nhất cho thấy mức giảm hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo lưu ý rằng dữ liệu về các giao dịch mạo hiểm thường được báo cáo sau đó, có nghĩa là con số 2,4 tỷ USD được trích dẫn có thể được sửa đổi trong tương lai.

Mặc dù đầu tư vốn đã giảm kể từ quý 4 năm 2022, nhưng báo cáo lưu ý rằng số lượng giao dịch được thực hiện đã thực sự tăng gần 20% và đưa ra giả thuyết về mối tương quan rõ ràng giữa giá tiền điện tử và vốn đầu tư có thể chứng kiến ​​hoạt động của VC phục hồi sau khi giá tăng mạnh vào cuối quý đầu tiên.

Trong khi các số liệu thống kê và bằng chứng giai thoại khác nhau chỉ ra rằng các công ty tiền điện tử đang rời Hoa Kỳ để đến các quốc gia có quy định rõ ràng hơn và chính sách thuế thân thiện hơn, Galaxy nhận thấy rằng các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đã huy động được 42,8% số tiền VC chảy vào tiền điện tử vào quý 1 năm 2023, Pháp đứng thứ hai với 19,4%.

Đầu tư vốn cho các công ty tiền điện tử trong quý đầu tiên của năm 2023 theo quốc gia. Nguồn: Galaxy Digital.

Mặc dù báo cáo của Galaxy đã bao gồm các khu vực pháp lý của các khoản đầu tư kể từ quý 3 năm 2022, nhưng tỷ lệ đầu tư VC vào tiền điện tử của Hoa Kỳ chỉ giảm 2,8 điểm phần trăm kể từ đó.

Pháp dường như là người chiến thắng lớn nhất, với khoản đầu tư vốn cho các công ty tiền điện tử có trụ sở tại Pháp đã tăng lên 19,4% trong quý gần nhất, từ mức dưới 5% trong quý 3 năm 2022.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét