Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

PancakeSwap muốn giới hạn tỷ lệ lạm phát token ở mức 3%–5% mỗi năm

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) PancakeSwap muốn giảm lạm phát mã thông báo của mình xuống còn khoảng từ 3% đến 5% mỗi năm, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ hiện tại là hơn 20%.

Trong một đề xuất được đưa ra vào ngày 18 tháng 4, DEX đã trích dẫn sự cần thiết phải chuyển đổi CAKE vào một mô hình staking được đặc trưng bởi “lạm phát staking thấp”, “lợi nhuận thực thu được từ doanh thu giao thức của PancakeSwap” và “lợi ích sản phẩm có lợi cho những người staking CAKE dài hạn”.

“Đây là một thay đổi đáng kể và quan trọng đối với PancakeSwap”, DEX viết, đồng thời tạo cơ hội cho chủ sở hữu mã thông báo bỏ phiếu về những thay đổi phù hợp và biểu mẫu phản hồi để thảo luận về chúng. Hiện tại, PancakeSwap vận hành mô hình phát hành mã thông báo cao để khuyến khích lợi nhuận cao cho các tính năng giao thức như liquidity pool và dịch vụ farm, cũng như loại bỏ mã thông báo khỏi lưu thông thông qua lợi nhuận staking cao.

Chúng tôi tin rằng đã đến lúc đưa mô hình này lên một tầm cao mới và tăng thêm CAKE theo mô hình giảm phát dựa trên năng suất thực tế và mức tiêu thụ CAKE.

Theo các nhà phát triển, CAKE có tỷ lệ phát thải ròng là 40 mỗi khối khi mới thành lập vào tháng 9 năm 2020; nó đã giảm xuống còn 14,25 mỗi khối vào tháng 5 năm 2022, với tỷ giá thả nổi ở mức 9,2 CAKE mỗi khối tại thời điểm viết bài. Cuối cùng, các nhà phát triển muốn triển khai “ultrasound CAKE”, với tỷ lệ phát thải ròng thấp hơn 2 CAKE mỗi khối.

Tỷ lệ phát thải >2 CAKE/khối vẫn gây lạm phát cao đối với những người nắm giữ CAKE và người staking hiện tại.

PancakeSwap là một trong những DEX phổ biến nhất trên BNB Chain. Năm ngoái, DEX đã giới thiệu giới hạn cung cấp 750 triệu cho CAKE, hiện có khoảng 381,6 triệu mã thông báo đang lưu hành hoặc bị khóa trong quá trình staking. Trong khi đó, tổng giá trị bị khóa của PancakeSwap lên tới 2,35 tỷ USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét