Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Đề xuất Arbitrum trả lại 700 triệu ARB không thành công, cá voi gọi đó là “trò chơi quyền lực”

Một đề xuất gây tranh cãi tìm cách trả lại 700 triệu token quản trị ARB cho Kho bạc DAO của Arbitrum đã bị từ chối bởi một số lượng lớn phiếu bầu vào ngày 15 tháng 4. Đề xuất cải tiến AIP-1.05 đã được đưa ra sau khi Arbitrum Foundation chuyển tiền mà không có sự chấp thuận của cộng đồng vào tháng 3.

AIP-1.05 đã bị đánh bại bởi 118 triệu phiếu bầu, chiếm 84% tổng số phiếu bầu nhận được, trong khi 21 triệu token ARB đã bỏ phiếu cho đề xuất, gần 14,5% tổng số. Khoảng 2 triệu token ARB đã bỏ phiếu trắng. Đề xuất yêu cầu Foundation trả lại token như một “cử chỉ mang tính biểu tượng để chứng minh rằng những người nắm giữ quyền quản trị cuối cùng sẽ kiểm soát DAO, chứ không phải nhà cung cấp dịch vụ Arbitrum cũng như Foundation”.

Ảnh chụp màn hình – AIP-1.05: Khung Đề xuất Cải thiện Arbitrum. Nguồn: Arbitrum DAO.

Trên diễn đàn quản trị, một con cá voi với 4,8 triệu token ARB cho biết đề xuất này “dường như chỉ phục vụ như một trò chơi quyền lực” sẽ thêm một “bước không cần thiết” và trì hoãn khả năng của Foundation “để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái Arbitrum”.

Một con cá voi khác bỏ phiếu chống lại đề xuất với 18 triệu token ARB nói rằng sự cân bằng là cần thiết để thúc đẩy phân cấp và tiến bộ trong hệ sinh thái:

Có một sự cân bằng mà chúng ta cần cố gắng đạt được giữa việc ủng hộ phi tập trung hóa và ngăn cản sự tiến bộ trong hệ sinh thái. Tôi tin rằng hình thức phi tập trung hóa lý tưởng vẫn chưa xuất hiện trong ngành này.

Cộng đồng của Arbitrum và Foundation của nó đang tranh chấp về đề xuất quản trị AIP-1 — đề xuất kêu gọi đầu tư gần 1 tỷ USD ARB token để tài trợ cho các hoạt động của Foundation. Sau khi đối mặt với phản ứng dữ dội của cộng đồng, Foundation sau đó đã nói rằng AIP-1 là một sự phê chuẩn, không phải là một đề xuất. Nó nói thêm rằng một số token đã được bán để lấy stablecoin.

Đề xuất AIP-1 là nỗ lực quản trị đầu tiên của Arbitrum sau khi phát hành token của nó vào đầu tháng 3. Foundation đã đưa ra một loạt các đề xuất cải tiến mới nhằm thiết lập lại đối thoại với cộng đồng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét