Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

Phân tích on-chain SOL: Tín hiệu phục hồi tích cực cho mạng Solana

Sau nhiều thăng trầm hai năm qua, SOL vẫn được giao dịch trên sàn và mạng Solana vẫn tiếp tục hoạt động. Phân tích on-chain SOL cho thấy dường dư tâm lý bán tháo đã tạm lắng.

Cơn panic của Solana xem như đã tạm lắng

Phân tích on-chain SOL cho thấy lượng địa chỉ active trên mạng lưới Solana phản ánh hoạt động chốt lời gần một năm qua. Chốt lời là diễn đạt theo chiều hướng tích cực, trong số các địa chỉ này cũng có thể là cắt lỗ.

Số lượng địa chỉ ví hoạt động trên Solana Network. Nguồn: Hellomoon/The Block
  • Khi giá SOL lập đỉnh trên 250 USD vào cuối năm 2021, lượng địa chỉ active cũng không nhiều bằng giai đoạn giá giảm mạnh. Điều này chứng tỏ đặc tính tâm lý của những holder là hào hứng thái quá, đến mức không kịp nhận ra downtrend đã đến từ khi nào.
  • Đó là lý do khi SOL giảm mạnh từ tháng 5/2022 đến nay, thì cứ mỗi đợt giá giảm lượng địa chỉ active tăng mạnh. Điều này phản ánh hoạt động chốt lời/cắt lỗ rất mạnh mẽ.
  • Nhưng đến năm 2023, khi giá SOL phục hồi từ 9 USD đến 27 USD, nghĩa là tăng đến 200% nhưng lượng địa chỉ active lại rất ảm đảm. Điều này chứng tỏ, những ai sợ hãi và muốn bán thì đã bán hết. Lập luận này không giúp dự đoán giá tăng, nhưng cho thấy cơn panic của Solana xem như đã tạm lắng.

Nhìn rộng hơn về quá khứ, lượng địa chỉ active dù giảm mạnh nhưng vẫn tương đương trạng thái sôi động của giai đoạn nửa đầu 2021. Ở góc nhìn này, có thể xem SOL đang trong một tình trạng tích lũy mới.

Lượng địa chỉ ví mới mỗi ngày vẫn duy trì đều đặn

Một trong những dữ liệu đáng chú ý để đo lường sức khỏe của mạng Solana đó là quan sát những địa chỉ ví mới sinh ra mỗi ngày. Càng nhiều địa chỉ ví mới càng chứng tỏ nhu cầu giao dịch và sử dụng SOL trong hệ sinh thái.

Số lượng địa chỉ ví mới mỗi ngày trên mạng Solana (trung bình 7 ngày). Nguồn: Hellomoon/The Block.

Phân tích on-chain SOL cho thấy mức 100,000 địa chỉ mới mỗi ngày là mức trung bình đáng chú ý. Ở góc độ kỹ thuật, nó đo lường mức độ hấp dẫn của SOL đối với các nhà đầu tư mới. Khi giá SOL phục hồi trong tháng 3, lượng địa chỉ ví mới đã có lúc chạm 200,000 một ngày. Và cho đến nay vẫn duy trì trên 100,000 mỗi ngày.

Mới đây đội ngũ Solana đã giới thiệu một giải pháp mới gọi là “State compression” (nén trạng thái) giúp cho chi phí mint và lưu trữ NFT trên chuỗi được giảm thiểu đáng kể. Một nổ lực để giúp cho mạng lưới sôi động hơn trở lại trong bối cảnh thị trường hiện nay.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét