Thứ Ba, 4 tháng 4, 2023

73,3% số vụ “rug pull” trong quý 1 đã xảy ra trên Chuỗi BNB

Theo báo cáo ngày 4 tháng 4 từ công ty bảo mật blockchain Immunefi, BNB Chain là vua của các vụ lừa đảo trong quý đầu tiên của năm 2023, với hơn 73,3% các vụ lừa đảo trong toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử xảy ra trên mạng.

Báo cáo có tiêu đề “Mất tiền điện tử trong quý 1 năm 2023”, đã điều tra nhiều vụ hack và lừa đảo tiền điện tử trong quý đầu tiên của năm. Nó phát hiện ra rằng Chuỗi Ethereum và BNB là hai mục tiêu lớn nhất đối với hacker và kẻ lừa đảo, với 68,8% tổng thiệt hại từ các mạng này cộng lại. Cụ thể, Chuỗi BNB chiếm 41,3% tổng số thiệt hại do hack và lừa đảo.

Đặc biệt, một loại lừa đảo đã thống trị tối cao trên Chuỗi BNB: rug pull, một loại lừa đảo trong đó các nhà phát triển gây quỹ và sau đó bỏ trốn mà không cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Immunefi tuyên bố rằng 73,3% tất cả các vụ rug pull thảm trong hệ sinh thái tiền điện tử đã xảy ra trên Chuỗi BNB trong quý đầu tiên.

Trưởng nhóm công nghệ Immunefi, Adrian Hetman, đã suy đoán rằng số lượng lớn các vụ rug pull trên chuỗi BNB có thể là do một nền văn hóa khuyến khích giả mạo mã nguồn mở:

Chuỗi BNB vẫn gặp sự cố nghiêm trọng với các nhà phát triển sử dụng code fork. Cộng đồng của nó thiếu cách tiếp cận ưu tiên bảo mật và thu hút nhiều người dùng đang tìm cách kiếm tiền nhanh chóng. Đó là lý do tại sao chúng ta tiếp tục chứng kiến ​​số lượng khai thác lớn nhất trong hệ sinh thái này.

Bất chấp sự phổ biến của những trò gian lận này trên Chuỗi BNB, Immunefi cũng tuyên bố rằng rug pull và các trò gian lận khác là một vấn đề nhỏ hơn nhiều trong cộng đồng tiền điện tử so với các vụ hack hoặc khai thác. Báo cáo cho biết, hacker là “nguyên nhân chính” gây ra thua lỗ trong quý 1 năm 2023, trong khi tất cả các hành vi gian lận cộng lại (bao gồm cả hành vi rug pull và các hành vi gian lận khác) chỉ chiếm 4,3% tổng số thiệt hại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét